Mọi vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại đồng loạt… nghèo rớt mồng tơi sau một phiên bản 8.10

Phương Tranh  - Theo Helino | 29/05/2018 11:53 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Theo một bài đăng của Riot trên diễn đàn chính thức của LMHT, chỉ sau một phiên bản 8.10, lượng Vàng kiếm được của mọi vị trí trong trò chơi đều có dấu hiệu sụt giảm khá đáng kể sau những thay đổi về rừng và cách thức chia tiền thưởng mới.

Có lẽ Hỗ Trợ là vai trò phải chịu đựng nặng nề nhất. Sự thay đổi về cách thức chia tiền thưởng trong phiên bản 8.10 về cơ bản chỉ hạ thấp tổng lượng vàng mà tiền thưởng khi chấm dứt mang lại, nhưng thay vì chia cho cả đội thì giờ đây Vàng chỉ được trao cho người có điểm hạ gục.

Nói chung, những người chơi Hỗ Trợ rất ít khi hạ gục đối thủ, và do đó họ càng ít có cơ hội giành được điểm chiến công chấm dứt hơn so với các thành viên còn lại của đội. Những người đi đường trên bám sát vị trí phía sau trong khi những người đi đường giữa và Xạ Thủ lại bị ảnh hưởng nhiều nhất. Điều này chắc chắn đã chuyển hướng meta về phía có lợi cho những người chơi có khả năng 1vs1 nhất, mà hầu như luôn luôn nghiêng về phía các Sát Thủ đường giữa và các ADC.


Thay đổi trung bình trong phiên bản 8.10 so với 8.9 ở phút thứ 35

Thay đổi trung bình trong phiên bản 8.10 so với 8.9 ở phút thứ 35

Người đi rừng lại bị tác động theo một cách khác. Nhìn chung, họ cũng bị ảnh hưởng giống như những người đi đường giữa và các Xạ Thủ, song họ có nhiều vấn đề đáng để quan tâm hơn. Lượng Vàng trung bình kiếm được của người đi rừng nhìn chung không quá thấp, song họ có nhiều sự thay đổi hơn. Trở ngại của họ khó khăn hơn và lợi thế thì lại cao hơn so với bất kì vai trò nào khác nhờ vào sự thay đổi về Vàng và điểm kinh nghiệm của các bãi quái rừng cũng như Cua Kì Cục.

Nói cách khác, khi người đi rừng bị tụt lại, họ sẽ bị bỏ lại quá xa trong khi nếu vươn lên, họ có thể dễ dàng gánh team hơn tất cả những vai trò còn lại của đội. Đây rõ ràng không phải một động lực lành mạnh và khá mất cân bằng, do đó hầu hết người chơi đều hy vọng Riot sẽ thử một số thay đổi trong tương lai để xoa dịu những thay đổi quá nặng nề trong phiên bản 8.10. Mặc dù không thể phủ nhận, những thay đổi đó có thành công ở một vài mặt nhất định.

Thật không may là những người đi đường trên và Hỗ Trợ đang cảm thấy kiệt sức dần sau mỗi phiên bản. Song đây cũng là thời điểm mà các người chơi “solo carry” đạt được tiềm năng cao nhất trong hơn một năm qua. Những người đi rừng, một là quá giàu hai là quá nghèo, cũng phần nào giảm bớt áp lực tới các làn đường trong giai đoạn đầu game và điều này là hết sức cần thiết.

Tóm lại, nhìn một cách tổng thể, chúng ta có thể đánh giá phiên bản 8.10 này thành công đạt 70%. Nếu Riot có thể mang những người đi đường trên và Hỗ Trợ quay trở lại vào trò chơi tốt hơn một chút, kèm theo đó là giảm bớt những tác động quá nhiều của Cua Kì Cục tới các làn đường thì có lẽ chất lượng các trận đấu trong LMHT sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.