Zynga đã đạt được những gì họ mong muốn và thỏa thuận có lợi trong phiên tòa xét xử về việc bảo vệ bản quyền với hai phiên bản game PyramidVille và PyramidVille Adventures.
Theo đại diện NSX Zynga cho biết, hãng này đã đạt được một số thành công trong vụ kiện chống lại NPH Kobojo về việc vi phạm bản quyền với hai phiên bản game PyramidVille và PyramidVille Adventures, Zynga cho rằng Kobojo đã sử dụng thương hiệu danh tiếng “Ville” để quảng bá cho sản phẩm trò chơi của họ.. Thông tin chi tiết của vụ việc đều được giữ kín, nhưng Zynga xác nhận rằng không phải thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào và hoàn toàn dành được ưu thế trong phiên tòa.
Chính vì lý do đó, trong ngày hôm nay BulkyPix và Kobojo đã thông báo trò chơi nổi tiếng của họ PyramidVille Adventures trên nền tảng iOS và MXH Facebook đã được cập nhật một số nội dung quan trọng và thay đổi tên gọi. Trò chơi mới có tên gọi là PyramidValley Adventures.
Bản cập nhật này bao gồm việc mở rộng cho phép người chơi đạt đến Level 18 để bắt đầu xây dựng thành phố mới ở Hy Lạp cổ đại.Sự thay đổi tên gọi của phiên bản game này chắc chắn sẽ gây ra sự chú ý từ phía cộng đồng game thủ. Kể từ khi Zynga đã đệ đơn kiện chống lại Kobojo trên tiêu đề của PyramidVille vào tháng năm. Thực sự Kobojo đã khá thành công khi thu hút một lượng lớn người chơi tại khu vực Arabe, thị trường chính của PyramidVille.
Theo thông tin từ bảng xếp hạng những AppData thành công nhất, cho thấy phiên bản PyramidValley trên nền tảng điện thoại đã bị loại khỏi danh sách, ngược lại PyramidValley vẫn còn đang mạnh mẽ trên Facebook với 430.000 người dùng hoạt động hàng tháng và 110.000 người dùng hoạt động hàng ngày. Trong khi điều này là khác xa với thời kì cao điểm của trò chơi của 2,85 triệu người dùng hàng tháng và 517.000 số người truy cập hàng ngày.
Kết luận: Thương hiệu game là khá quan trọng để làm nên danh tiếng của một trò chơi, thực sự trong câu chuyện này, Kobojo đã khá thành công khi gắn cho mình mác thương hiệu Ville nhưng thực sự họ không phải là đối thủ của Zynga. NSX này đã thể hiện rõ vị thế của một thương hiệu game lớn trong cuộc đối đầu này, mặc dù Zynga cũng đang vướng vào vụ kiện đình đám với thương hiệu game EA, về việc vi phạm bản quyền. Tóm lại Zynga biết những gì họ đang làm và họ đủ sức mạnh để bảo vệ những điều đó.