Tầm nhìn của Game Việt trên thị trường thế giới

PV  | 19/06/2012 12:00 PM

Có thể nói trong những năm gần đây, các NPH game việt nam luôn chú trong đầu tư vào sản xuất những sản phẩm trò chơi mang thương hiệu việt, trong số đó phải kể đến hai doanh nghiệp lớn mạnh trên thị trường game hiện nay là VTC online và VNG.

Có thể nói trong những năm gần đây, các NPH game việt nam luôn chú trong đầu tư vào sản xuất những sản phẩm trò chơi mang thương hiệu việt, trong số đó phải kể đến hai doanh nghiệp lớn mạnh trên thị trường game hiện nay là VTC online và VNG.

Và vào tháng 3/2012,các sản phẩm game thuần Việt là Squad, Generation 3(G3) đã được nhà phát hành VTC bán bản quyền cho công ty Nivia phát hành sang 10 quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu được game online sang thị trường châu Âu và Mỹ La tinh, đánh dấu mốc quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam.


tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Bên cạnh đó nếu đánh giá vào thị trường game MXH, thì đây được coi là một thị trường rất tiềm năng cho các NSX, và lần đầu tiên VNG cũng đã kí được thỏa thuận xuất khẩu 2 sản phẩm game ấn tượng trên các MXH Việt nam hiện nay là Pig farm và Khu vườn trên mây,sang thị trường Nhật bản và Trung quốc.

tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Vậy bài toán xuất khẩu game việt ra thị trường nước ngoài sẽ tìm thấy lời giải thế nào từ các NPH game việt.

Tính xã hội trong game

tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Tiêu chí đầu tiên cần phải kể đến là tính xã hội trong game, đây là một đặc điểm quan trong mà các NPH phải lưu ý đến.Thực vậy, tính cộng đồng là yếu tố sống còn quyết định đến sự thành bại của sản phẩm game.Thiết kế game đề cao tính xã hội đòi hỏi rất nhiều công sức nghiên cứu thị hiếu người chơi và đặc thù hạ tầng, hơn nữa sản phẩm ra mắt chưa hẳn đã thành công.

Hệ thống thanh toán

tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Đây là tiêu chí thứ 2 mà các nhà làm game cần chú ý tới bởi một sản phẩm game khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài cần phải hoàn thiện phương thức thanh toán, tạo cơ hội cho người sử dụng có thể dễ dàng truy cập.

Nguồn nhân lực

tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Đây được coi là tiêu chí quan trong nhất, vì các sản phẩm game chất lượng trên thị trường hiện nay là thành quả chất xám của một đội ngũ đông đảocác nhà làm game trên thế giới.Còn ở Việt nam, các NPH đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng để vận hành thì cần phải có rất nhiều con người tâm huyết . Vì đây là một ngành đặc thù với hàm lượng chất xám cao, nên đội ngũ nhân lực ngành này không chỉ nắm bắt công nghệ mà quan trọng là tố chất sáng tạo và kĩ năng nghề nghiệp.

Quảng bá sản phẩm

tam-nhin-cua-game-viet-tren-thi-truong-the-gioi

Đây là tiêu chí cuối cùng, các NPH cần chú trọng vì nếu đã có sản phẩm ấn tượng , khâu quảng bá không làm tốt thì coi như sản phẩm không được thị trường biết đến.

Tóm lại, nếu hội tụ tất cả các tiêu chí trên thì bài toán xuất khẩu game việt đã có đáp án. Về phía các NSX họ đã chú trọng đầu tư để hướng tới mục tiêu trong tương lai là thị trường game thế giới với những sản phẩm trò chơi việt. Còn về phía game thủ, chúng ta luôn ủng hộ và mong đợi những sản phẩm game chất lượng.


Xem thêm:

Game MXH