Ngay từ sau khi ra mắt, Swing Copters đã nhận được hàng loạt phản hồi từ phía game thủ hâm mộ về độ khó của game. Đây cũng chính là lí do tác giả Nguyễn Hà Đông phải tung ra một bản cập nhật mới nhằm điều chỉnh về lối chơi để game thủ đỡ “ức chế” hơn.
Với phiên bản mới cập nhật, điều khác biệt đầu tiên mà game thủ dễ dàng nhận thấy là cơ chế điều khiển nhân vật trong Swing Copters dễ dàng hơn trước. Nếu như với phiên bản gốc, bạn khó có thể vượt qua những chướng ngại vật đầu thì với phiên bản hiện tại, điểm số của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Cụ thể hơn, ngay sau khi khởi động, người chơi sẽ có một khoảng không gian riêng để làm quen với nhịp độ bay của nhân vật trước khi đến với cản trở đầu tiên. Bên cạnh đó, tốc độ Swing Copters cũng được giảm xuống giúp cho việc định hướng dễ dàng hơn nhiều.
Dẫu vậy, nhiều game thủ lại tỏ ra không vừa ý với phiên bản cập nhật này khi đã “tu luyện” và quen với tốc độ phiên bản gốc. Không đổi hướng dứt khoát như trước, đôi khi chính vì “nhích” một chút của nhân vật cũng đủ để bạn kết thúc lượt chơi.
Nhìn chung, với phiên bản cập nhật mới này, Swing Copters đã “dễ thở” hơn nhiều, nhưng tác giả Nguyễn Hà Đông vẫn áp dụng triết lý càng khó càng tốt từ thời Flappy Bird để làm nên thành công cho Swing Copters.
>> Đánh giá Swing Copters: Khó lòng kế thừa Flappy Bird