UC Web là một trong những nhà cung cấp công nghệ phần mềm di động và các dịch vụ ứng dụng (mobile) hàng đầu châu Á và là một công ty đa quốc gia có chân rết tại nhiều thị trường mobile tiềm năng. Thành lập từ năm 2004, đến nay, UC Web đã xây dựng một mạng lưới máy chủ độc lập ở châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu phục vụ hơn 500 triệu người sử dụng tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Sản phẩm chủ lực của UC Web – UC Browser tương thích với tất cả các hệ điều hành thông dụng hiện nay (Android, iOS, WindowPhone, Blackberry, Symbian, Java, MTK...) và được đánh giá là trình duyệt tốt nhất do người đọc bình chọn từ About.com.
Hình ảnh linh vật Sóc chuột của UC Web xuất hiện ở khắp mọi nơi
Với uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực
mobile, UC Web sở hữu cổng game
9game.cn – một trong những cổng game lớn nhất và là mơ ước được hợp tác của hơn 10,000 studio phát triển game tại xứ sở Gấu Trúc. Các công ty tên tuổi về game và ứng dụng trong đó tiêu biểu như Gameloft cũng đã nhượng quyền cho UC Web kinh doanh nội dung tại một số thị trường trọng tâm. Tháng 6 năm 2013, với việc ra mắt phiên bản tiếng Việt cho UC Browser, UC Web xác định: Việt Nam sẽ là thị trường mục tiêu trong năm 2014.
UC Web luôn duy trì trên 1000 nhân viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Việc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam nằm trong chiến lược địa phương hóa của UC Web để mở rộng thị trường. Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng với lượng người dùng
mobile đang gia tăng chóng mặt. Tính đến tháng 1/2014, lượng người dùng mobile internet tại Việt Nam chiếm tới 34% của số dân hơn 92,400,000 người; riêng thị phần mobile có tới 134,000,000 thuê bao đăng ký (theo thống kê của WeAreSocial).
Để khai thác được lượng người dùng lớn với sự đa dạng về tầng lớp, sở thích tại Việt Nam, UC Web cần có một đối tác bản địa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng các sản phẩm phù hợp văn hóa và gu thẩm mỹ tới từng đối tượng khách hàng.
Theo thông tin được biết, UC Web đã chọn được đối tác đầu tiên tại Việt nam với vai trò chiến lược là một startup hoàn toàn non trẻ: Wasabi. CEO Wasabi – ông Bạch Nguyễn cho biết: “Wasabi và UC Web đã ký hợp đồng hợp tác từ tháng 11/2013 sau hơn một năm tìm hiểu. Wasabi hy vọng đây là cơ hội tốt để những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhiều quốc gia với lượng khách hàng khổng lồ tiếp cận thị trường Việt”.
Hợp đồng hợp tác giữa UC Web và Wasabi đã sẵn sàng
Xuất hiện hai năm trên thị trường, startup Wasabi đã được biết đến với một số sản phẩm ấn tượng đã phát hành. 2D RPG
Thiên Địa Quyết với 2 triệu lượt tải trên các cổng Wap cho Java & Android.
Dị Tinh Online – gMO 3D đầu tiên thuộc thể loại ARPG được Wasabi ra mắt cũng đã đạt trên 570.000 lượt tải trên các hệ thống. Gần nhất,
Chiến Binh CS – 3D TPS đầu tiên trên mobile do người Việt tự phát triển, Wasabi đồng phát hành cùng CMN Online đã thu được tiếng vang lớn và lọt vào TOP những game đáng chơi nhất 2014. Khả năng tạo hiệu ứng sở hữu trên 32,000 kênh phát hành trên hệ thống phân phối là yếu tố giúp UC Web tin tưởng chọn Wasabi là đối tác phát hành tại thị trường chiến lược Việt Nam.
Theo nội dung hợp đồng, Wasabi sẽ đóng vai trò nhà phân phối độc quyền (Distributor) các sản phẩm chọn lọc thuộc sở hữu của UC Web tại Việt Nam. UC Web ủy quyền kinh doanh, khai thác các sản phẩm ứng dụng mobile tại thị trường Việt Nam bao gồm: các ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động, các ứng dụng và nội dung dựa trên nền tảng trình duyệt di động... Được biết Wasabi đã đăng ký phát hành Global trực tiếp với 02 chi nhánh đã đăng ký kinh doanh tại Anh và Nhật Bản trên hệ thống Google.
Sự có mặt của UC Web sẽ làm thị trường mobile Việt Nam vô cùng sôi động, người dùng mobile Việt sẽ có cơ hội trải nghiệm hàng loạt các sản phẩm & dịch vụ hấp dẫn khi UC Web & Wasabi hợp tác tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là thách thức lớn với các nhà phát hành, đặc biệt là các studio phát triển game khi phải cạnh tranh với một “đại gia mobile” như UCWeb với quy mô đa quốc gia.