Khi nói đến parkour trong các trò chơi điện tử, các khía cạnh được nhấn mạnh của hoạt động này là chạy và nhảy. Nhưng ngay khi nhìn vào tiêu đề của Pocket Climber, bạn có thể nhận ra rằng trò chơi tập chung vào hành động leo trèo hơn. Theo một cách nào đó, Pocket Climber mang trong mình những nguyên tác cơ bản của một game “endless runner”, ngoại trừ thay vì chạy thì bạn phải leo lên tòa nhà cao tầng. Vì vậy, nó làm chúng ta thấy thân thuộc như khi chơi Spider Man hay Mirror Edge hơn là parkour đúng nghĩa. Dù sao nó không phải là một điểm trừ, đó chỉ đơn thuần là một sự khác biệt độc đáo.
Nếu bạn đã quen thuộc với các tựa game “endless runner”, chắc chắn trong đầu bạn đã có sẵn một mớ ý tưởng về tựa game này. Nhân vật sẽ được điều khiển leo lên một tòa nhà chọc trời (Một tòa nhà với chiều cao vô tận không có nóc!!!!), và bạn sẽ có ba hàng cửa sổ để có thể chuyển làn. Có nhiều chướng ngại vật chẳng hạn như cửa sổ quá cao hay bị đóng lại, một số kẻ vô ý thức ném rác ra ngoài… Bạn phải khéo léo né tránh những chướng ngại vật đó bằng cách di chuyển liên tục qua trái, phải hoặc nhảy qua.
Trên đường đi, dĩ nhiên không thể thiếu một yếu tố đặc trưng của dòng “endless runner”: những đồng tiền xu. Chúng sẽ giúp ích nếu bạn có mong muốn leo cao hơn, xa hơn và tồn tại lâu hơn. Tuy nhiên đồng nghĩa với chi phí sẽ tăng lên rất nhiều lần nếu bạn leo cao hơn nữa và số tiền còn lại sẽ khá khó khăn khi đầu tư vào những vật dụng từ cửa hàng: mũ bảo hiểm, tên lửa cá nhân và các nhân vật phụ.
Người chơi có thể không mong đợi gì nhiều khi tựa game thiếu sự phong phú, các chướng ngại vật xuất hiện ngẫu nhiên chỉ là một chút gia vị cho một nồi canh khá lớn. Chính vì bị bó hẹp trong di chuyển của tòa nhà nên phông nền chỉ được thay đổi hai lần, tất cả những gì bạn làm không phải để ngắm nhìn vẻ đẹp xung quanh mà chỉ tập trung vào điểm số càng cao càng tốt.
Bên cạnh đó, đồ họa tuy đơn giản nhưng tạm chấp nhận được, nhạc nền cũng không phải là một yếu tố để ghi nhớ, nó được tạo ra chỉ để phù hợp với không khí của trò chơi. Điều khiển nhạy và đáp ứng nhanh, tuy nhiên có một lỗi nhỏ khi người review cố gắng di chuyển từ trái sang phải nhưng thay vì đó lại nhảy theo hướng xéo lên, điều này vô tình làm việc tránh né chướng ngại vật trở nên khó khăn hơn.
Thêm vào đó, thỉnh thoảng bạn sẽ có cảm giác như bị mắc kẹt tại một góc nào đó, chính vì sự tạo ra ngẫu nhiên của các chướng ngái vật làm nên. Tất cả những gì bạn có thể làm là cầu cho mình một chút may mắn ở màn chơi sau.
Pocket Climber chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được, những gì có thể làm tựa game đã làm rất ổn. Không quá tệ cũng không quá xuất sắc, trò chơi cũng thiếu đi độ sâu, dù sao nếu bạn muốn thử nghiệm một phong cách endless runner theo cách khác, hãy dành một chút thời gian trải nghiệm Pocket Climber. Game có giá 0,99 USD trên App Store của Apple.