Super Bowl 2015 là giải thi đấu bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ sắp khởi tranh. Giải đấu này không chỉ nổi tiếng bởi quy tụ nhiều đội bóng nổi tiếng, chất lượng chuyên môn cao mà còn bởi những quảng cáo vô cùng đặc biệt được chiếu đang xen trong chương trình.
Xem quảng cáo trong mùa Super Bowl đã trở thành một nét văn hóa riêng, đặc trưng của người Mỹ. Nắm bắt tâm lý đó, các nhà làm quảng cáo luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm đặc biệt nhất, thú vị nhất nhằm thu hút sự chú ý của khoảng 100 triệu khán giả. Và dưới đây là 4 quảng cáo game mobile cực chất mới ra mắt.
Clash of Clans
Trước hết, tôi muốn nói về việc ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Liam Neeson đã góp mặt trong tựa game chiến thuật đình đám Clash of Clans. Trong đoạn quảng cáo ngắn này đã giới thiệu về tính năng Revenge. Điều đáng chú ý rằng xuất hiện trong quảng cáo, Liam Neeson đã trình diễn phong cách với dáng vẻ giống như trong series phim Taken nổi tiếng, loạt phim mà Liam Neeeson vừa ra mắt phần 3 cách đây không lâu.
Quảng cáo Clash of Clans với sự xuất hiện của Liam Neeson
Tuy nhiên, với việc quảng cáo, tuyên truyền để phát triển game thì Supercell đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Được biết, họ phải chi khoảng 4,5 triệu USD một đoạn quảng cáo 30 giây để hiển thị trong giải vô địch NFL và $ 9M cho thương mại trong 1 phút. Đây có thể là một khó khăn cho các nhà phát triển game hạng nhỏ nhưng đối với Supercell, rõ ràng là không thành vấn đề. Như các bạn đã biết, Clash of Clans là ứng dụng chạy trên cả 2 nền tảng iOS và Android trong năm 2014, và đã thu về khoảng 25 tỷ USD doanh thu. Một con số quá khủng khiếp phải không nào.
Heroes Charge
Clash of Clans không phải là game mobile duy nhất có một vị trí quan trọng tại Super Bowl XLIX. uCool cũng chi một khoản cũng kha khá cho đoạn quảng cáo dài 15 giây cho tựa game Heroes Charge. Bắt đầu ra mắt vào tháng 8 năm 2014, Heroes Charge đã từ từ tạo được tiếng vang trên thế giới và đứng thứ 3 trong top doanh thu game nhập vai ở Mỹ trên Google play, và đứng số 1 về thể loại chiến đấu thẻ bài trên iOS tại 130 quốc gia.
"Người chơi có vẻ yêu thích trò chơi của chúng tôi," giám đốc tiếp thị Tony Cerrato nói. "Chúng tôi đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ đó, và lần này là một lựa chọn thích hợp hơn về một sự kiến lớn Super Bowl, và chắc chắn nó sẽ thành công."
Ngay sau khi quảng cáo tại Super Bowl, Heroes Charge sẽ được phát sóng trên The Tonight Show bởi diễn viên Jimmy Fallon và sau đó sẽ lần lượt là ABC, NBC, và các chương trình phát sóng khác.
Game of War: Fire Age
Mới đây, siêu mẫu Kate Upton đã bất ngờ xuất hiện trong một đoạn quảng cáo game online di động. Có thể thấy, đoạn quảng cáo được thực hiện tương đối công phu và chi tiết, với bối cảnh được xây dựng theo phong cách thần thoại Hy Lạp.
Video quảng cáo Game of War với sự xuất hiện của siêu mẫu Kate Upton
Đây là đoạn quảng cáo cho tựa game online trên di động Game of War: Fire Age. Không chỉ xuất hiện trong đoạn quảng cáo, Kate Upton còn trở thành một nhân vật NPC trong game, với vai trò là người dẫn dắt cốt truyện trong Game of War: Fire Age.
Pac-Man
Chắc hẳn các bạn đều biết đến tựa game cũ nhưng đầy hấp dẫn Pac-man. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trực tiếp tham gia vào tựa game thú vị này trong vai trò của nhân vật chính này hay chưa? Dưới đây là đoạn video thực tế về tựa game này. Thật ra đây là một đoạn quảng cáo 90 giây cho thương hiệu bia Bud Light nhân dịp khởi tranh của giải thi đấu bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ là Super Bowl 2015.
>>Siêu mẫu Kate Upton xuất hiện trong quảng cáo game online