GameK đã từng gửi đến các bạn một bài viết về những cảm nhận ban đầu trước giờ lên sóng của tựa game nổi tiếng Modern Combat 4: Zero Hour, và trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin được tiếp tục gửi đến quí bạn đọc những đánh giá tổng thể về trò chơi này. Thực sự mà nói hãng Gameloft đã lại một lần nữa mang đến cho cộng đồng iOS một game FPS thật tuyệt vời.
Có thể các bạn sẽ có chung cảm nhận với chúng tôi đó là càng ngày các phiên bản của series Modern Combat càng trở nên hấp dẫn, ấn tượng hơn. Trong bất kì lần nào ra mắt phiên bản mới nào nó cũng trở thành một tiêu điểm thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chào đón của các game thủ. Các phiên bản sau đều được hãng phát triển hoàn thiện, bổ sung những tính năng mới và ngày càng khẳng định vị thế của một game FPS “đỉnh” trên iOS đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng rất nhiều game thủ hardcore.
Về cơ bản có thể nhận thấy rằng, mỗi năm hãng Gameloft lại lấy cảm hứng từ các phiên bản mới nhất của các phiên bản Call of Duty đình đám như Modern Warfare hay Black Ops để đưa vào trong Modern Combat (MC). Và trong phiên bản lần này chúng ta có thể thấy được rằng trò chơi đã đưa vào khá nhiều nét đặc sắc của 2 tựa game đình đám kia. Điều này được thể hiện rõ thông qua các mảng như xây dựng bối cảnh, thiết kế đồ họa cùng với các tính năng của trò chơi.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ lưỡng hơn trò chơi thông qua việc khám phá các tính năng và chế độ chơi. Xin được phép mở màn với chế độ Campaign, với một cốt truyện hấp dẫn xoay quanh một vụ án bắt cóc tổng thống Mỹ với mục đích làm ảnh hưởng đến nền hòa bình thế giới của một gã tâm thần, điên loạn có tên Edward Page. Đây là phần tiếp theo của phiên bản MC3 lần trước, tuy nhiên những tình tiết vẫn còn khá lộn xộn và chưa được ăn khớp vì thế người chơi sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu các sự việc.
Ở chế độ này, người chơi sẽ phải hoàn thành 12 nhiệm vụ, tùy thuộc vào độ khó, thông thường sẽ mất khoảng 20-30 phút hoặc hơn thế cho mỗi nhiệm vụ. Có một điểm đặc biệt ở chế độ này đó là việc bạn sẽ được chơi ở 2 vị trí, được đóng vai trò ở cả 2 phe thiện và ác. Các nhiệm vụ sẽ luân phiên xoay quanh kế hoạch xấu xa của tên tội phạm Green Beret Page và lực lượng đặc nhiệm đang cố gắng để ngăn chặn gã điên này.
Ở phiên bản lần này hệ thống AI không ở mức độ quá khó, đối thủ có vẻ hơi ngốc nghếch so với mức bình thường, đặc biệt ở một số màn chơi hoặc ở một số vị trí lỗi (góc lag), những lúc đó có vẻ như quân địch mất đi khả năng chống cự, vô thức và khá ngớ ngẩn, họ chạy qua vị trí của bạn hoặc thậm chí là ngắm và bắn về hướng ngược lại. Tuy nhiên, đây chỉ là một số lỗi nhỏ chứ không hẳn là toàn bộ AI, vì thế sẽ vẫn có những lúc quân địch sẽ là một thử thách ghê gớm mà bạn cần phải vượt qua. Nhìn chung chế độ Campaign được đánh giá rất tốt, kết thúc câu chuyện mọi việc sẽ được giải quyết cụ thể, tuy nhiên sẽ vẫn có một số chi tiết bí ẩn có thể sẽ là diễn biến tiếp theo của phần sau của MC5: Last War.
Tiếp theo là chế độ Multiplayer, đây cũng là một phần rất hấp dẫn của trò chơi. So với phiên bản trước, phiên bản lần này có vẻ như chỉ được NPT cải thiện đôi chút. Họ bổ sung thêm khá nhiều các tùy chỉnh xoay quanh việc mua sắm các vật phẩm, nâng cấp vũ khí, các trang thiết bị đặc biệt vv. Ngoài ra, các bản đồ cũng được thiết kế rất tuyệt vời, dựa trên các màn chơi ở chế độ Campaign với rất nhiều cảnh và các pha hành động xuất sắc.
Phần điều khiển của game vẫn giống với những phiên bản trước đó, vẫn tuyệt vời và được đa số người chơi đánh giá cao. Hãng Gameloft một lần nữa lại tạo ra một trò chơi FPS có các thiết lập ngoài màn hình cảm ứng tốt nhất, cung cấp một loạt các thiết lập có khả năng điều chỉnh tùy ý nhằm đáp ứng cho nhiều đối tượng người chơi. Ngoài ra, còn có một điểm mới đó là việc thay đổi nút bắn tự động thành tấn công cận chiến khi bạn đang rất gần một kẻ thù.
Trong phiên bản lần này tính năng sự kiện ngắn (QTEs) vẫn được giữ nguyên, người chơi sẽ phải thực hiện một vài thao tác với màn hình để thực hiện một số hành động, đây thực sự là một tính năng khá phiền toái và có khá nhiều người không hề ưa thích nó. Nhân vật và hành động phải thực hiện khá nhanh nên người chơi sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc đặt đúng vị trí tay và thao tác kịp thời trên màn hình, đa số người chơi sẽ phải thực hiện lại tính năng này một vài lần.
Phần âm thanh của trò chơi không nhận được đánh giá cao từ phía người chơi. Người dễ tính thì không có ý kiến gì, coi nó là vẫn chấp nhận được, tuy nhiên đối với một số người thì họ lại cho rằng nó vẫn còn khá tệ và có vẻ như chưa được hãng phát triển điều chỉnh. Tệ ở đây không phải là sự thiếu thốn hay nghèo nàn mà đó là sự lạm dụng, đôi khi là quá đà trong việc tạo dựng âm thanh cho bối cảnh. Đôi khi nhiều quá chưa hẳn đã là một phương pháp tốt.
Phần giao diện được thiết kế tốt không quá phức tạp và dễ sử dụng, các chi tiết lớn và môi trường khá rộng, cho phép bạn quan sát tốt trên hầu hết các thiết bị kể cả iPad hay iPhone 5. Nhờ việc sử dụng Havok engine mà các cảnh tượng trong game được thiết kế rất sống động, mức độ chân thực được tăng lên rất nhiều, điển hình là trong các cuộc giao tranh, cảnh tượng chết chóc, bị thương hay trúng đạn làm cho người chơi hết sức thích thú. Hành động, cử chỉ của các nhân vật khá tương đồng và chỉ mắc một chút sơ suất nhỏ. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép bạn được quan sát các loại vũ khí một cách trực quan nhất, ngắm nhìn rõ những chi tiết bộ phận của các loại vũ khí.
Modern Combat 4: Zero Hour hiện đang được phân phối với mức giá 6,99 USD trên hệ thống App Store, một cái giá hoàn toàn tương xứng với chất lượng mà game mang lại. Nếu các bạn đã từng chơi những phiên bản trước của trò chơi này và là một fan trung thành của các tựa game FPS nói chúng và Modern Combat nói riêng thì chẳng có lí do gì để bạn bỏ qua nó cả.