Là một người thích chơi dòng game RTS, thật khó cho tác giả khi không nhắc đến dòng game MechWarrior. Mặc dù 2 phiên bản MechCommander và MechWarrior 3 khác nhau (1 game là RTS, game còn lại mang dáng dấp của FPS), nhưng 2 trò chơi đều có một điểm chung giống nhau: Cho phép người chơi được độ chú Mech theo ý thích và nhìn thành quả của mình trên chiến trường phát huy tác dụng ra sao. Tactical Command thì lại không như vậy… Nghĩ đi rồi cũng phải nghĩ lại, GameK vẫn sẽ đem tới cho các bạn độc giả 1 bài review ngắn và xem Tactical Command đã làm được những gì.
Trò chơi bắt đầu với một đoạn cutscene không có gì quả nổi bật, nhưng cũng cho chúng ta nắm bắt được 1 số vấn đề quan trọng. Nếu là một fan của dòng game MechWarrior thì người chơi sẽ nhận ra được sự thấp thoáng bóng dáng của những tựa game tuyệt đỉnh ngày xưa trong Cutscene này và sự phù hợp trong cốt truyện của Tactical Command. Có lẽ chính những đoạn Pre-rendered Cutscenes trong game là điều thôi thúc tác giả hoàn thành tựa game này.
Có lẽ điều đầu tiên khiến người chơi hơi bực mình một chút khi mà Voice Acting trong game làm hơi giả tạo và anh chàng nhân vật Kyle có thể khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Khi mà mỗi nhân vật đang ngồi trong chiếc Mech của riêng mình thì tiếng của họ lại….trong vắt như đang ngồi cạnh nhau? Hay cả khi một chiếc Mech khác bị bắn hạ, người bạn của họ cũng phản ứng bằng một giọng điệu “ bánh đa nhúng nước”, không có một chút gì gọi là quan tâm đến món vũ khí của mình cả.
Còn về hình ảnh của trò chơi? Thật tiếc là nó khá tệ. Tác giả nhìn lại game Mechcommander cách đây 15 năm và thật cay đắng mà nói Tactical Command còn không bằng người đàn anh ra trước. Hình ảnh Textures trong đều rất kém, khung cảnh trong game cũng không thể nào tệ hơn được nữa và tạo cảm giác “copy – paste”. May mắn rằng các chú mech đều được chăm chút tốt nhưng không tạo cảm giác nặng nề khi chúng di chuyển. Ngoài ra người chơi cũng khó khăn trong việc phân biệt giữa bạn và thù vì khi nhìn chúng ai cũng giống ai cả.
Vậy thì hệ thống mission trong game thì ra sao ? Chúng đều mang tốc độ chậm và chán. Có khi bạn chạy từ đầu đến cuối map chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ. Các chú Mechs trong game cũng đều có vẻ không thèm nghe lệnh người chơi. Khi mà bạn ra lệnh cho MadCat ngắm bắn rocket vào một tòa tháp từ xa? Đừng ngạc nhiên khi thấy chú ta cứ lao thẳng vào trước nòng súng của địch. Hệ thống điều khiển trong game cũng có quá nhiều thiếu sót . Thay vì Double tap một Mech để lựa chọn toàn bộ hay kéo 1 ô vuông để lựa chọn 1 số bạn muốn, người chơi sẽ phải chạm vào từng nhân vật để có thể lựa chọn hoặc loại bỏ. Hãy bình tĩnh khi làm việc này, vì màn hình iPad mặc dù rất lớn, nhưng những nhân vật trong game không hiểu vì sao lại quá đỗi nhỏ bé.
MechWarrior: Tactical Command có lẽ sẽ tốt hơn nếu trò chơi được phát hành cách đây 4 năm. Thật sự mà nói, hệ thống điều khiển kém cỏi, âm thanh giả tạo cùng với đồ họa còn quá nhiều thiếu xót, tác giả không thể tin được trò chơi này được ra đời vào năm 2012. Cho dù mang quá nhiều thiếu sót như vậy, một điều thật kỳ lạ là nhà phát hành vẫn bán game với giá 10 USD trên App Store. Người chơi nên suy nghĩ kỹ trước khi lãng phí 10 USD ra cho một tựa game như thế này.