MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 15/05/2014 01:10 PM

Thông tin MCCorp chuẩn bị mang một tựa game mobile “triệu đô” về Việt Nam đang trở thành đề tài ‘hot’ được bàn tán xôn xao gần đây.

Chuỗi ngày chờ đợi “phát súng” đầu tiên trong năm 2014 của MCCorp đã bắt đầu nhen nhóm với thông tin về dự án “triệu đô” đưa ra mới đây. Trước thông tin này, cộng đồng game thủ đã đưa ra nhiều ý kiến tranh luận về  giá trị lẫn chất lượng của tựa gMO bí ẩn.

Việc MCCorp phải bỏ số tiền lớn được tính bằng cả triệu USD cho việc mua về, phát hành và quảng bá một trò chơi trực tuyến trên di động có thực sự là hợp lý? Chúng tay hãy cùng dự đoán xem liệu tựa game mobile  “triệu đô” này phải làm gì để thu được thành công.

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 1
Game “triệu đô” làm gì để thành công? (Ảnh minh họa)

Phá kỷ lục về giá của gMO Việt

Thành công đầu tiên của MCCorp trong thương vụ này chính là chiến thắng trước sự cạnh tranh của nhiều NPH “sừng sỏ” khác tại Việt Nam. Nếu bạn quan tâm đến thị trường game online thì chắc cũng biết giá trị của một tựa gMO thường không cao và rẻ hơn rất nhiều so với game trên PC. Hiện tại, mức giá mua game trên PC trung bình vào khoảng từ 300 - 600 nghìn USD, còn gMO vào khoảng từ 50 - 100 nghìn USD. Một vài tựa gMO đang được đàm phán mua bản quyền cũng có giá rất cao như: Sở Hán Vấn Đỉnh, Blade Of God, Tam Kiếm Hào, Thần Điêu Đại Hiệp…vv. 

Như vậy, tựa game này rõ ràng đã phá kỷ lục về giá một tựa gMO tại thị trường nước ta. Dù không chắc có tới mức giá 1 triệu đô như lời đồn nhưng nếu tính cả chi phí quảng cáo truyền thông cho một sản phẩm “bom tấn” như vậy thì số tiền đó bỏ ra cũng có cơ sở. Chi phí “triệu đô” đối với một tựa game đỉnh cao là điều dễ hiểu và chấp nhận.

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 2
Sử dụng hot girl làm đại sứ game online là hình thức PR được ưa chuộng (Ảnh minh họa)

“Game khủng” liệu có sống tốt trên mobile

Đã nói tới game giá cao thường đi liền đòi hỏi cấu hình “khủng” để game thủ thể trải nghiệm hết được cái hay của trò chơi. Không riêng với những tựa game 3D trên PC về nước ta trong thời gian qua mà game mobile 3D cũng đặt ra yêu cầu tối thiểu về mặt thiết bị kết nối. Yếu tố này phần nào cản trở sự xuất hiện của nhiều bom tấn trên mobile về Việt Nam. 

Và nhiệm vụ của MCCorp là tạo nên một “siêu phẩm” được đầu tư về cả mặt đồ họa, hấp dẫn về gameplay. Đặc biệt, nó phải thích nghi tốt với nhiều thiết bị điện thoại Smartphone trên thị trường hiện nay. Nếu tựa game “triệu đô” này có thể đáp ứng và vượt qua được khó khăn này, đây chắc chắn sẽ là một cột mốc tuyệt vời cho làng game mobile Việt.

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 3
Game phải thích nghi tốt với nhiều thiết bị Smartphone (Ảnh minh họa)

Gây được sự chú ý từ cả trong lẫn ngoài game

Các game bom tấn thường dễ gây được sự chú ý cũng như phấn khích đối với cộng đồng. Nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi khi game ra mắt không thực sự tạo được ấn tượng. Đối với game khủng, người chơi thường khó tính hơn so với những sản phẩm thông thường. Từ quảng cáo truyền thông đến ra mắt game, tất cả phải được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và ở chất lượng cực cao. Nếu thuyết phục và được dư luận đánh giá tốt, thành công sẽ đến với tựa game mobile “triệu đô”. Và chính cộng đồng 5 triệu game thủ trung thành của MCCorp sẽ là những người đầu tiên chơi và ủng hộ sản phẩm mới này. 

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 4

Dự đoán những sản phẩm bị nghi là game mobile “triệu đô” của MCCorp:

• MU Online 3D: NSX Beijing Tianma Temporal hạ quyết tâm phát triển một phiên bản MU Online 3D dành riêng cho mobile tốt nhất, có khả năng tương thích cao với cả 2 hệ điều hành lớn là Android và iOS.

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 5

• King 2: Nhờ áp dụng công nghệ Engine Unity 3D tiên tiến, game sở hữu hình ảnh 3D đẹp mắt, hiệu ứng đa dạng và đặc biệt, chuyển động nhân vật mượt mà dù ở tốc độ cao.

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 6

• Eden: Game nhập vai hành động ARPG, thao tác sử dụng màn hình cảm ứng với nền tảng đồ họa 3D chất lượng cao chưa từng có. 

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 7

• Phong Khai Tam Quốc: tựa game này đang thu hút hàng triệu người chơi tại Trung Quốc. Ngoài hình ảnh cùng hiệu ứng đẹp, game còn sở hữu nhiều tính năng cộng đồng hấp dẫn. 

MCCorp cần chuẩn bị gì cho game mobile “triệu đô”? 8

Kết

Kỷ lục cho việc đầu tư phát hành một game mobile của MCCorp có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, những đánh giá khách quan của chính cộng đồng game thủ sẽ là câu trả lời xác thực nhất về một sự lựa chọn hàng đầu trong dịp Hè 2014.