Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường công nghệ hiện nay thì việc sở hữu những chiếc điện thoại thông minh smartphone đối với game thủ Việt không phải là điều gì quá khó khăn. Do vậy, có thể thấy rằng thị trường game mobile Việt cũng hòa nhập theo tốc độ phát triển của công nghệ, và xuất hiện những biến đổi không ngừng, mang đặc tính tỷ lệ thuận với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay.
Theo đó, thời gian tới, thị trường game mobile Việt sẽ càng được dịp nở rộ với sự xuất hiện của hàng loạt NPH Việt cùng hàng trăm tựa game thú vị sẽ theo chân các NPH này về Việt Nam.
Vậy một câu hỏi đặt ra là tại sao các NPH Việt lại hướng tới thị trường game mobile ?
Câu trả lời thật đơn giản, vì theo một số báo cáo phân tích về thị trường game Việt trong năm 2013 cho thấy, hiện nay phân khúc game online đã có xu hướng bão hòa và nhường chỗ cho một đại gia mới nổi là game mobile online với những con số không tưởng về mặt doanh thu cũng như tỷ lệ người chơi. Và dựa theo các đặc điểm tổng hợp này, NPH Việt có thể tìm đến với game mobile và gamer Việt cũng được dịp để hiểu nhiều hơn về thị trường game mobile Việt.
1. Đặc điểm đầu tiên các NPH hướng đến là số lượng người chơi khổng lồ tại Việt Nam:
Với con số 30 triệu lượt người dùng internet hiện nay tại việt nam, trong đó đa phần là những người dùng còn ở độ tuổi khá trẻ từ 15 đến 35, với nhu cầu giải trí rất cao. Cho thấy game mobile online đang là mảnh đất màu mỡ dành cho những đối tượng này. Thực vậy, chỉ cần 1/5 số người dùng internet tại Việt Nam chơi game mobile cũng đủ tạo điều kiện cho các NPH game mobile Việt kiếm bội tiền.
Do đó, các NPH Việt sẽ không thể nào bỏ qua đặc điểm quan trọng này mà tranh thủ đầu tư các sản phẩm trò chơi ấn tượng.
2. Chơi game di động là phân khúc phát triển nhanh nhất của toàn bộ thị trường game Việt Nam.
Thực vậy, khi thị trường game online đã trở nên bão hòa. Game mobile online đang tự xây dựng cho mình mảnh đất riêng để trồng trọt, cầy cấy và thu hoạch. Không có gì ngỡ ngàng khi hiện nay xu hướng chơi game di động đang là phân khúc phát triển nhanh nhất của toàn bộ thị trường game Việt. Theo số liệu mà chúng tôi thống kê hàng tháng, tỷ lệ các trò chơi mobile online về Việt Nam khá nhiều, gấp 2 hay 3 lần so với game online Việt. Tỷ lệ người chơi cũng khá cao, cho thấy thị trường game Việt đang nghiêng dần về game mobile.
Một ví dụ chứng minh, nếu mỗi người chơi game mobile tiêu tốn từ 5 đến 10 nghìn trong 1 tháng, thì con số mà các NPH thu lại cũng được tăng lên theo con số tỷ lệ thuận là hàng tỷ đồng.
3. Mô hình thanh toán của game mobile online khác hẳn game online và PC
Đặc điểm này là điều quyệt tuyệt đối quan trọng để các sản phẩm game mobile vượt mặt các game online hay PC. Thay vì việc lưu hành tiền tệ và thanh toán bằng các thẻ game phát hành tại các điểm bán đổi thẻ thì game mobile online thực hiện phương thức thanh toán trực tiếp, chỉ cần 1 tin nhắn, gamer đã thực hiện nhanh chóng cuộc giao dịch. Vì vậy hệ thống lưu hành tiền tệ trực tuyến của game mobile sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
4. Smartphone tạo ra các game thủ và game thủ sắm thêm nhiều smartphone để chơi game
Nếu bạn theo dõi tiêu đề này bạn sẽ cảm thấy thật hài hước bởi sự lặp lại của các từ ngữ. Nhưng thật vậy, như các bạn đã biết, chơi game là một xu hướng hay nói cách khác là một trào lưu. Do vậy các gamer Việt sẽ hoàn toàn bị hút hồn bởi hệ thống Pr ấn tượng của các NPH game mobile, thêm vào đó thị trường công nghệ phát triển, các sản phẩm smartphone trở nên rẻ hơn. Do đó, gamer Việt không ngại gì khi mua một chiếc smarphone chỉ để chơi game, điều đó giải quyết khâu Smartphone tạo ra thêm các game thủ.
Nhưng chơi game trên điện thoại chưa thật sự thoải mái, gamer Việt lại tìm tòi cách thức xin tiền bố mẹ, hay để dành tiền để sắm ipad cáu cạnh hơn, chơi game cho đã, điều này giải quyết khâu game thủ sắm thêm nhiều smartphone để chơi game.
Bên cạnh đó, theo phân tích số liệu, thời điểm hiện tại, rất ít game thủ còn ngồi hàng giờ bên PC để cày game, mà hầu như đều chuyển sang smartphone với 40% thời gian dành cho các game trên đó.
Từ những đặc điểm trên, các NPH game mobile online Việt đã tranh thủ tâm lý này của người dùng để đưa game ồ ạt vào thị trường Việt.
5. Dễ tìm kiếm đối tác Trung Quốc
Đặc điểm này cũng khá quan trọng, vì thị trường Trung Quốc hiện nay cũng đang tập trung phát triển các sản phẩm game mobile online. Do vậy, các hãng sản xuất của Trung Quốc sẽ thực hiện các phương án marketing hiệu quả nhất cũng như xây dựng được barem chuẩn về giá cả các sản phẩm đạt các điều kiện hay, rẻ, đẹp. Theo đó, các NPH Việt sẽ dễ dàng tìm kiếm những trò chơi ưng ý và lôi cuốn khi đặt quan hệ hợp tác với thị trường này.
Kết luận:
Qua những đặc điểm phân tích trên đây, các bạn đã hiểu phần nào về phân khúc thị trường game mobile online Việt Nam hiện nay, theo đó có thể trả lời được câu hỏi : Tại sao các NPH Việt lại tập trung vào các sản phẩm game mobile online ? Và trong tương lai gần, với sự nỗ lực của các NPH Việt, game thủ chúng ta sẽ được trải nghiệm những tựa game trên smartphone hay nhất và các studio game tại Việt Nam cũng đang thực hiện những dự án chiến lược cần thiết để gamer Việt có thể thử nghiệm với những tựa game mobile online của Việt Nam.
Là game thủ, chúng ta tin tưởng vào tương lai tươi sáng của ngành game và cũng hy vọng các NPH Việt sẽ đem tới những món ăn tinh thần tốt nhất, chất lượng nhất trong tương lai.