Goko cho ra mắt nền tảng HTML5 và phiên bản board game dành cho nhiều nền tảng trên webstite của mình.
Goko, hãng phát triển game xã hội đã chính thức ra mắt với thông báo khoản tiền 8 triệu USD đầu tư từ Redpoint Ventures và Alsop Louie Partners. Hãng đã cho ra mắt nền tảng HTML5 và phiên bản board game dành cho nhiều nền tảng trên webstite của mình.
Goko là công ty chuyên về game cho nền tảng HTML5, tập trung vào card, strategy và boardgame cho di động và web. Các trò chơi của họ có mặt trên iOS, Android, Google+, Facebook và cả web mở. Theo đánh giá của giám đốc điều hành Ted Griggs, Goko tập trung vào board game bởi đó là dòng game sẽ thu hút được rất nhiều game thủ tham gia.
Game được đầu tư lớn nhất của hãng hiện nay là Dominion, game hỗ trợ trên nhiều nền tảng , ngoài ra còn xuất hiện thêm một MMO khác là Catan World, hiện tại phiên bản này đang ở giai đoạn closed beta và sẽ ra mắt vào tháng 10 tới. Nhìn chung, cả 2 sản phẩm đều được thiết kế để có thể chơi được trên Facebook, Google+ và Goko.com, sắp tới là trên cả các thiết bị iOS và Android.
Ngoài ra còn rất nhiều phiên bản game tiềm năng khác cũng có mặt trên website của Goko, có cả những game của nhà thiết kế board game nổi tiếng Reiner Knizia như Forbidden City, một game thuộc thể loại thủ thành- tower defense. Bên cạnh đó, Goko cũng sở hữu bản quyền của 150 phiên bản board game khác của các NPH Mayfair Games, Rio Grande Games, Reiner Knizia và Fantasy Flight Games.
Nền tảng của Goko được thiết kế để cung cấp cho các nhà phát triển một hệ thống cho phép họ tích hợp các yếu tố xã hội trên mọi thiết bị. Hệ thống này cho phép các NSX nhỏ có cùng các ưu thế như các công ty lớn khi phát hành sản phẩm và thực hiện việc thu phí trên nhiều hệ thống.
Đại diện NPH cũng cho biết "Chúng tôi nghĩ cần có một nền tảng có thể chạy trên tất cả các hệ thống khác nhau . Nếu HTML5 là nền tảng đó chúng ta sẽ có một hệ thống chạy được trên mọi nền tảng khác nhau. Ngoài ra một nền tảng thành công được đánh gíá bằng hoạt động hiệu quả của các ứng dụng trên đó. Ví dụ như Amazon tập trung vào kinh doanh thị phần về thị trường sách và Facebook tập trung vào phát triển mạng xã hội, sau đó họ có thể phát hành các sản phẩm game hay ứng dụng của các NSX , điều này giúp thu hút thêm nhiều người sử dụng hơn và làm tăng doanh thu cho các NSX cũng như Facebook và Amazon.