Karateka: Sau 30 năm sẽ như thế nào?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 04/01/2013 0:00 AM

Game có hình ảnh đẹp và các pha võ thuật đẹp mắt.

Đã có rất nhiều trò chơi cho chúng ta ba mạng sống tương ứng ba trái tim như Mario, nhưng Karateka thì khác; thay vì giữ nguyên yếu tố thường thấy, tựa game lại cho phép bạn nhập vai qua ba anh chàng với chỉ có mỗi một mạng trên một người. Trên con đường giải cứu công chúa (mô típ kinh điển của các tựa game lúc bấy giờ) nếu bạn không may mắn phải đối đầu với một đối thủ khó nhằn và thua cuộc, thay vì chơi lại từ đầu, người chơi được tiếp tục với một hình hài khác và tiếp tục cuộc hành trình của mình.
 
Karateka: Sau 30 năm sẽ như thế nào? 1
 
Karateka là phiên bản remake của trò chơi kinh điển được làm ra bởi Jordan Mechner  đã xuất hiện trên những chiếc máy cũ kĩ cách đây 30 năm. Theo một cách nào đó, nếu không có Karateka, Mechner đã không có ý tưởng để làm ra Prince of Persia hay được biết với cái tên Hoàng Tử Ba Tư. Kareteka đã giúp định hình lại các game platform mà trong đó các yếu tố như kĩ xảo, cạm bẫy và hầm ngục xuất hiện đều đặn. Mặc dù vậy, phiên bản remake trên iOS lần này lại được đơn giản hóa đi rất nhiều, chỉ có một đường đi thằng tắp đến nơi giải cứu công chúa và một hệ thống chiến đấu không thể đơn giản hơn.
 
Mỗi trận combat trong Kareteka diễn ra gần như y hệt nhau. Màn hình sẽ tái tạo sàn đấu và phông nền trước giúp bạn quan sát bố cục, và sau đó sẽ là hình ảnh bạn đang mặt đối mặt với kẻ thù. Tiếp theo là những pha tấn công, phòng thủ xen kẽ nhau bằng cách nhấn theo chỉ dẫn trên màn hình. Tiếc thay bạn không thể thay đổi các cú đấm và đá, thay vào đó là một thanh đo lường sẽ cho bạn những đòn tấn công tự do nếu được làm đầy.
 
Karateka: Sau 30 năm sẽ như thế nào? 2
 
Do đó, Kareteka có vẻ được làm ra để thưởng thức các pha võ hơn là để trực tiếp trải nghiệm. Nếu bạn chỉ ngồi đó và tận hưởng những pha cắt cảnh và hoạt họa, Kareteka trông giống một bộ phim Kung-fu được tạo ra bởi máy tính. Ngược lại, nếu bạn tập trung vào game, những chỉ dẫn trên màn hình và thanh máu  sẽ khiến bạn bận bịu liên tục.
 
Hình ảnh của Kareteka không phù hợp với gameplay, chúng tôi không nói nó xấu hay quá tệ, mà ngược lại còn được làm rất tốt.  Tuy nhiên các phông nền lặp đi lặp lại đến phát chán và không tạo được một không khí như những game đánh đấm đơn thuần như Soul Calibur. Xen vào đó là các pha đánh đấm bị giới hạn khiến cho việc trải nghiệm game mất cuốn hút đi phần nào.
 
Karateka: Sau 30 năm sẽ như thế nào? 3
 
 Thách thực thật sự của trò chơi là bạn có thể giải cứu công chúa mà không mất đi một mạng nào, chính xác hơn là không bị thay thế bới một anh chàng khác. Có tất cả ba nhân vật trong game, một anh chàng đẹp trai phong lưu xuất hiện từ đầu, tiếp theo là một nhà sư đã yêu thầm công chúa từ lâu, cuối cùng là một kẻ cục súc có phần lỗ mãng. Mặc dù vậy, không ai trong số họ thể hiện cá tính riêng, không có một đoạn hội thoại hay lồng tiếng nên biểu cảm nhân vật bị giới hạn, một điều kì lạ cho một tựa game ra mắt cuối năm 2012.
 
Karateka: Sau 30 năm sẽ như thế nào? 4
 
Nhìn chung, Kareteka không hề tệ, tuy nhiên cơ chế gameplay đã cũ kĩ có phần không phù hợp với sự phong phú của các tựa game trên AppStore. Bên cạnh đó, cái sáng giá của game đến từ hình ảnh và các pha võ thuật đẹp mắt. Các bạn có thể tải về Kareteka với giá 2.99$ trên App Store.