Horn: Kiệt tác game từ "cún cưng" Zynga

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/08/2012 0:00 AM

Đòn tấn công đầu tiên của Zynga vào thị trường Android.

Horn là tựa game mobile được các game thủ hardcore mong đợi nhất trên iOS. Một thế giới rộng lớn cho người chơi thỏa sức khám phá, thêm vào đó là phong cách hành động phiêu lưu kết hợp giải đó giúp Horn tuy vừa ra mắt đã có một vị trí khá “cứng” trong lòng game thủ.
 
horn-kiet-tac-game-tu-cun-cung-zynga
 
Trong Horn, bạn nhập vai một thợ rèn học việc. Một ngày nọ tỉnh dậy, cậu phát hiện thành phố trở thành đống hoang tàn đổ nát, người dân biến thành những con quái vật thiết giáp khổng lồ được gọi là Pygon. Là người sống sót duy nhất, nhiệm vụ của bạn phải cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và biến mọi người trở lại cuộc sống thường nhật. Horn lấy cảm hứng từ nhiều series game nổi tiếng, rõ thấy nhất là Zelda. Nếu là fan ruột của Zelda, không có lí do gì để bạn từ chối Horn.
 
Để chấm dứt sự việc này, bạn phải thu thập những viên đá từ những vùng ngoại thành cho đến trung tâm thành phố. Mỗi khu vực sẽ mang đến những câu đố và quái vật khác nhau tạo cảm giác như các Dungeon của Zelda được thu nhỏ lại, mỗi khu vực được thiết kế khá tốt . Các câu đố được lặp lại khá thường xuyên, tiêu biểu như kéo đòn bẩy và thắp sáng các ngọn đuốc. Nhưng mỗi khi sự chán nản bắt đầu leo thang thì nhà phát triền lại làm người chơi bất ngờ bời những thử thách cực kì trí tuệ và khó nhằn mang đến cảm giác hào hứng hơn trong gameplay. 
 
Trailer game
 
Horn không mang đến bàn phím ảo D-pad trên màn hình, thay vào đó để di chuyển bạn chỉ cần chạm đến nơi bạn muốn. Điều này có nghĩa bạn không bị ràng buộc và tự do di chuyển,tuy nhiên cần phải bỏ chút thời gian làm quen vì hệ thống điều chỉnh hơi khó chịu một chút. Horn không được trang bị các thiết bị tìm đường, nên hầu như bạn chỉ điểu khiển cậu nhóc theo một lối đi vạch sẵn. Vậy nên nếu có một vật thể giữa bạn và đích đến, bạn phải khảo sát kĩ càng không gian xung quanh đó. Điều này không quá khó chịu vì nó không lặp lại quá nhiều trong game.

 horn-kiet-tac-game-tu-cun-cung-zynga 

Phương thức chiến đấu trong game khá giống Infinity BladeDark Meadow, nhưng đã được làm theo hướng mới mẻ hơn. Người chơi tự động vào chế độ chiến đấu 1 vs 1 khi đụng độ đối phương. Chạm mạn trái hoặc phải màn hình để né tránh và phản công bằng cách dùng ngón tay di chuyển liên tục để tung ra các đòn chém uy lực. Bên cạnh đó bạn có thể di chuyển xung quanh và rút máu kẻ địch từ từ, điều này làm các trận chiến thú vị hơn thay vì chết đứng ở một khung hình.
 
Mỗi kẻ thù đều có điểm yếu và cách thức tấn công khác nhau, để nhận ra điểm yếu của chúng, bạn cần đập vỡ bộ giáp bên ngoài để chúng lộ ra. Tấn công vào những điểm đó sẽ hiệu quả hơn nhiều so với ra những đòn ngẫu nhiên, do đó bạn phải quan sát kĩ lối tấn công của chúng thay vì tốn hàng đống máu vào việc di chuyển ngón tay liên tục trên màn hình. Kẻ địch trong Horn không nhiều lắm nên việc nhớ cách tấn công của chúng khá dễ dàng. Nhìn chung, chiến đấu của Horn không có chiều sâu như Infinity Blade, nhưng nó sẽ giúp bạn bỏ ít thời gian hơn trong mỗi trận để giải quyết các câu đố khó nhằn.
 
horn-kiet-tac-game-tu-cun-cung-zynga
 
Có tất cả hai dạng tiền tệ lưu hành trong game, và chúng đều được sử dụng để mua thuốc men và vũ khí. Trong trường hợp bạn sợ Zynga hút máu như đã làm trong Farmville, bạn có thể yên tâm. Ngoài logo chú chó xuất hiện trong icon thì Zynga không xâm nhập quá sâu vào IAP của game. Dĩ nhiên bạn có thể dùng tiền mặt trong Horn, nhưng game đã giấu rất kĩ những vật dụng mua bằng tiền trong các menu phụ, GameK thậm chí còn không nhận ra điều đó sau vài giờ chơi.
 
Yếu tố RPG trong Horn tuy không  nổi bật, nhưng qua quá trình chơi game, bạn vẫn cảm giác xứng đáng bỏ tiền để đầu tư vào nhân vật của mình. Nhân tiện nói về nhân vật, Horn mang đến chúng ta một diễn xuất tuyệt vời kết hợp với giọng nói và các đoạn hội thoại khiến câu truyện thú vị hơn nhiều lần. Cho một tựa game iOS, không khí trong game và tổng thể gameplay của Horn mang đến một trải nghiệm đáng giá. 
 
horn-kiet-tac-game-tu-cun-cung-zynga
 
Tất nhiên không phải lúc nào game cũng hoàn hảo, nhóm thử nghiệm đã gặp một số trục trặc nhỏ về đồ họa và một vài lần trò chơi bị đóng băng khiến chúng tôi phải quay lại quá trình lúc trước, được biết một bản vá mới đang trong quá trình thiện và sẽ được cung cấp trong ngày gần nhất.
 
Điểm lùi lớn nhất của Horn là đồ họa lặp đi lặp lại. Căn phòng, kẻ thù và một số phân khúc trò chơi sẽ bị bắt gặp lặp đi lặp lại nhiều lần. Nó thường xuyên đến nỗi bạn có thể dự đoán trước chiếc rương kho báu sẽ xuất hiện ở chỗ nào. Cuộc phiêu lưu của Horn không được tạo ra với tâm lí sao chép, nhưng sự thiếu các “màu” ở các chi tiết nhỏ đã không đặt được một van điều tiết nhẹ trong một buổi chơi dài hơi.
 
horn-kiet-tac-game-tu-cun-cung-zynga
 
Trong Horn, Phosphor đã tạo ra một thế giới kì lạ, tuyệt vời và khác thường để game thủ mặc sức khám phá. Một câu chuyện thú vị đầy chất văn, yếu tố RPG nhẹ nhàng và đồ họa hàng đầu đã thổi một tiếng tù và vang xa đến tai game thủ như một lời thông báo.
 
Có thể nói trong năm nay, Horn là một trong những game iOS ấn tượng nhất. Tuy nhiên, với giá khá chát 6.99$ có thể khiến các game thủ lặn tăm hơi, nhưng với một đội ngũ tài năng và tận tụy thì không có lí do gì họ lại không trồi lên mặt nước để hít chút không khí của Horn cả. Bên cạnh đó, Horn cũng đặt chân lên Android và nó cũng là game đầu tiên được Google giới thiệu khi ra mắt chiếc Tablet Google Nexus 7 trong sự kiện Google I/O vừa qua.