Những ngày vừa qua, từ khóa “
Hải Tặc Soha” đang trở nên cực kỳ “hot” trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là các Fan hâm mộ bộ manga nổi tiếng One Piece hiện đang thống lĩnh các bảng xếp hạng truyện tranh ăn khách nhất. Lý giải cho sức nóng này chỉ có thể là sức hút mãnh liệt của đề tài One Piece tại Việt Nam vẫn duy trì được phong độ trong suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên không giống như Naruto và Dragon Ball vốn có rất nhiều tựa game ăn theo ở Việt Nam, One Piece hầu như chỉ có 1 đại diện duy nhất là webgame Vua Hải Tặc đã được phát hành từ năm 2012 và duy trì đến bây giờ. Sự thiếu hụt sân chơi dành cho Fan của One Piece cho đến nay vẫn đang là dấu hỏi lớn đối với game thủ, chỉ biết rằng chính nhờ điều đó mà webgame Vua Hải Tặc có thể dễ dàng “ăn nên làm ra” khi là đại diện duy nhất của đề tài “cực hot” này trong làng game Việt.
Đối trọng xuất hiện “đóng mác” bản quyền.
Lợi thế độc quyền của webgame Vua Hải Tặc những ngày qua bắt đầu bị lung lay bởi một đối thủ vừa mới ra mắt: Hải Tặc Soha được “đóng mác” bản quyền chính chủ. Thông tin này thực sự gây chấn động cộng đồng Vua Hải Tặc và cả những dòng game lậu “không tên tuổi” trước đó tràn lan trên các AppStore.
Có thể nói việc
Hải Tặc Soha tuyên bố là game “chính chủ” như một “gáo nước lạnh” đối với game thủ của nhiều tựa game ăn theo One Piece. Nếu
Hải Tặc Soha mới là “hàng gốc” vậy các phiên bản khác tại Việt Nam hiện tại chỉ là game lậu, game nhái?
Chiến tranh hay sự tiếp nối?
Qua tìm hiểu thông tin, được biết webgame Vua Hải Tặc và Hải Tặc Soha đều chung một NSX là Babeltime. Nói cách khác Hải Tặc Soha chính là phiên bản Mobile của webgame Vua Hải Tặc với sự mô phỏng lại đến 99% ngoại trừ tính năng Cash Shop. Có lẽ rút kinh nghiệm từ bản webgame bị phân cấp cộng đồng vì Cash Shop, nên bản Mobile đã bỏ hẳn Cash Shop để tạo nên sự công bằng hơn cho game thủ tham gia.
Vấn đề lớn ở đây chính là thay vì bán phiên bản Mobile của Vua Hải Tặc cho Game5 – vốn đang nắm quyền phát hành webgame Vua Hải Tặc tại Việt Nam – thì NSX Babeltime lại chọn Soha Game để bắt đầu hành trình chinh phục thị trường Mobile. Một phần của lý do này có thể Babeltime đánh giá cao Soha Game với nhiều năm kinh nghiệm vận hành các dòng game mobile khác nhau, và với một sản phẩm được kì vọng như Hải Tặc Soha, họ cần một cái tên thực sự có uy tín và khả năng.
Tạm kết
Liệu với thông điệp game “chính chủ” lần đầu tiên xuất hiện, Hải Tặc Soha có tạo nên được bước ngoặt tiếp nối sự thành công của webgame Vua Hải Tặc? Hay đây sẽ là cuộc chiến sống còn giữa 2 game chung “theme One Piece”, chung NSX nhưng lại khác NPH? Câu trả lời đang trở nên gần hơn bao giờ hết khi thời điểm Hải Tặc Soha ra mắt đã gần kề.