- Theo Trí Thức Trẻ | 28/12/2015 07:30 PM
Như bạn đọc đã biết, trong vòng gần 2 năm trở lại đây, thị trường game nước nhà đã trở nên vô cùng phát triển bởi các tựa game mới liên tục ra mắt. Theo cùng với đó là rất nhiều nhà phát hành game mới nổi lên với hàng loạt các sản phẩm vô cùng hấp dẫn. Chính vì lý do đó, việc cạnh tranh khách hàng giữa các nhà phát hành game là việc khó tránh khỏi.
Trong thời điểm hiện tại, hầu hết mỗi tựa game được ra mắt từ một nhà phát hành đều tạo riêng cho mình một Group Facebook. Điều này giúp cho việc giải quyết các thắc mắc của game thủ trở nên dễ dàng hơn và phần nào đó cũng giúp cho cộng đồng người chơi gắn kết với nhau hơn. Nếu như ở thời điểm mới xuất hiện game online, những game thủ đại diện cho nhà phát hành thường được gọi là GM (Game Master) thì nay, đa phần họ đều là Admin của Group Facebook của game đó.
Trong đó, DOTA Truyền Kỳ do VNG phát hành tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Đa phần, các GM của tựa game này đều xuất thân là những game thủ kỳ cựu của DOTA Truyền Kỳ. Nếu là một game thủ tham gia vào các group của DOTA Truyền Kỳ, chắc hẳn bạn sẽ phân biệt được đâu là game thủ bình thường, đâu là Admin. Và chính sự dễ nhầm lẫn này đã khiến cho một câu chuyện "đáng tránh khỏi" xảy ra.
Cụ thể trong thời gian gần đây, có khá nhiều game thủ DOTA Truyền Kỳ nói riêng và các tựa game khác nói chung đều được lên hệ để trải nghiệm một game mobile mới sắp ra mắt. Ban đầu, các nhân viên PR sẽ tham gia vào các nơi thảo của các người chơi game khác là các Group Facebook. Sau đó, họ tìm cách tiếp cận các game thủ đứng Top cao, các đại gia và người có tiếng nói trong game để phỏng vấn và tìm hiểu các thông tin. Tiếp đó, sau vài câu xã giao, các nhân viên PR này sẽ đề cập tới game của mình, quảng cáo và mời trải nghiệm game của mình nhằm "chèo kéo" khách từ nhà phát hành game khác.
Nếu như đối với các game thủ bình thường, hiển nhiên đây là một chiêu trò khá "tiêu cực" nhưng không đến nỗi bị ngăn cấm bởi nó không hề vi phạm pháp luật. Sự việc trên sẽ không đáng nói nếu như chính admin của một Group DOTA Truyền Kỳ cũng bị nhận lời mời gọi "kiểu" như vậy. Ngay khi bị "chèo kéo" bởi một nhân viên PR từ nhà phát hành khác, admin này đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Mặc dù vậy, hành động "lôi kéo khách hàng" ngay trên "sân nhà" thì rất đáng phê phán, hơn thế nữa ngay chính admin cũng trở thành "nạn nhân".