- Theo Trí Thức Trẻ | 31/08/2015 07:00 PM
Vừa mới đây, cộng đồng game thủ chơi Au Mobile do VTC Mobile đứng ra phát hành tại Việt Nam đang rất bức xúc về cách vận hành của đội ngũ quản trị, đặc biệt là các admin Group và Fanpage trên facebook.
Trên đây là dòng status chia sẻ của H.L - một nữ game thủ đang chơi Au Mobile. Theo như ý kiến của bạn nữ này thì từ cách đây không lâu, những lỗi về bảo mật như viết đúng số Chứng Minh Nhân Dân nhưng vẫn báo sai, tài khoản bị hack,… đều đã được H.L phản ánh nhưng không được lời giải thích thỏa đáng từ phía đội ngũ quản trị. Đáng nói hơn là không những chỉ H.L mà còn rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra nhưng ngay cả đến một lời giản thích cũng không có.
Theo như H.L chia sẻ khi được đội ngũ quản trị trả lời những thắc mắc, cô bạn cảm thấy mình là một người khá “may mắn” so với những game thủ khác. Chính vì vậy, H.L không ngần ngại tranh thủ hỏi thăm hộ về tình trạng account khác cho người bạn của mình. Tuy nhiên, không những không trả lời bạn của H.L, phía ban quản trị Au Mobile còn từ chối giải đáp những câu hỏi hộ như vậy.
Không chỉ vậy, đối với những trường hợp mất account do bị người chơi khác hack, ban quản trị của Au Mobile yêu cầu cần cung cấp số Chứng Minh Nhân Dân mới xử lý. Thế nhưng điều đáng nói hơn theo như các game thủ chia sẻ thì nếu lấy được account của người chơi khác, hacker có thể đổi số CMND một cách dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Vậy, cách xử lý còn nhiều lỗ hổng của VTC Mobile liệu có ổn và làm hài lòng game thủ Việt.
Không chỉ Au Mobile mà trước đây trong một tựa game mobile cũng do VTC Mobile phát hành là Tam Quốc Chiến, một sự việc cũng đã xảy ra và ảnh hưởng khá nhiều tới uy tín của nhà phát hành này. Vụ việc này cũng đã được chúng tôi đăng tải, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại đây. Cá nhân tôi cho rằng, nếu quả thật sự việc là như vậy và VTC Mobile không đưa ra được những phương án giải quyết hợp lý, để cao quyền lợi của game thủ thì về lâu về dài, người chịu thiệt không ai khác mà sẽ chính là phía nhà phát hành.