Game MXH Việt Nam luôn là sự lựa chọn hoàn hảo

PV  | 12/06/2012 05:01 PM

Như các bạn đã biết, hiện nay với tốc độ phát triển nhanh chóng và rầm rộ của các trang MXH Việt Nam, các nhà quản lý luôn kì vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng game xã hội. Theo như số liệu thống kê đầu năm 2012 cho thấy thị trường game mạng xã hội việt nam vẫn chưa hề bão hòa như nhiều người lầm tưởng.

Như các bạn đã biết, hiện nay với tốc độ phát triển nhanh chóng và rầm rộ của các trang MXH Việt Nam, các nhà quản lý luôn kì vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng game xã hội. Theo như số liệu thống kê đầu năm 2012 cho thấy thị trường game mạng xã hội việt nam vẫn chưa hề bão hòa như nhiều người lầm tưởng.
 
game-mxh-viet-nam-luon-la-su-lua-chon-hoan-hao
 
Các nhà quản lý vẫn luôn tạo ra sức hút bằng điểm nhấn và chiến lược riêng. Ở đây, các tựa game xã hội đóng vai trò thỏi nam châm hút người dùng cho mỗi dịch vụ mạng xã hội Việt. Để minh chứng cho điều này từ năm 2011 hàng loạt các trò chơi mới ra mắt cộng đồng game thủ. Có thể kể đến các sản phẩm của Zingme với nông trại vui vẻ hay bộ lạc vui vẻ, , tầm tay với trang trại@. Hay mạng xã hội bạn bè của FPT với sản phẩm game làng ta, go.vn của VTC với khu vườn thần tiên. Mới đây nhất, mạng chơi game soha đã cho ra mắt hai sản phẩm ấn tượng là nuôi rồng và bá vương mini.  Tuy khác nhau về tên gọi nhưng các tựa game đều đưa người chơi đến vai trò một nông dân chính hiệu với nhiệm vụ trồng trọt, chăn nuôi, trang trí nhà cửa trên mảnh đất ảo của riêng mình. Lối chơi tưởng như đơn giản nhưng lại chính là điểm thu hút hàng triệu người dùng mạng xã hội việt nam
 
Tại sao người sử dụng lại thích game MXH Việt?
 
Có thể khẳng định rằng lý do mà cộng đồng game thủ quan tâm tới game mạng xã hội vì các trò chơi mang màu sắc việt, từ hình ảnh đồ họa, lối chơi đên các chi tiết trong game. Tất cả đều tạo cho gamer cảm giác quen thuộc.Thực sự các nhà quản lý đã đi đúng hướng khi đặt ra mục tiêu người việt dùng mạng xã hội việt.
 
game-mxh-viet-nam-luon-la-su-lua-chon-hoan-hao
 
Bên cạnh đó  đa số người sử dụng mạng xã hội đều chơi game theo xu hướng và thị hiếu của công chúng. Có thể đưa ra một ví dụ cụ thể là số lượng nhân viên văn phòng và học sinh rất ưa chuộng các thể loại game vui vẻ và ngộ nghĩnh. Khi đã có một làn sóng người chơi game và cảm thấy game hay thì ngay lập tức rất nhiều người truy cập và thử trải nghiệm. Kết quả là các nhà quản lý đã làm tốt công tác quảng bá cho các sản phẩm mình với các chương trình khuyến mãi, tặng coin miễn phí.
 
Cần phải làm gì để các sản phẩm độc đáo hơn?
 
Tuy nhiên sự xuất hiện của quá nhiều sản phẩm ít nhiều tạo sự phân tán cho thị trường, đặt game thủ vào thế phân vân khi tìm bến đỗ riêng cho mình.Đây chính là lúc các NPH các mạng xã hội tận dụng điểm mạnh của game cũng như kích cầu thị trường riêng bằng chiến lược thông minh. Cần quy hoạch lại rõ rang những tựa game đầu tư và khai thác.
 
game-mxh-viet-nam-luon-la-su-lua-chon-hoan-hao
 
 Bên cạnh đó với sự phát triển không ngừng của các thể loại game trên MXH Facebook , thì các nhà quản lý MXH Việt nam cần phải tung ra những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn về nội dung và hình ảnh đồ họa. Chỉ có cách làm như vậy, người sử dụng mạng xã hội việt nam sẽ quan tâm hơn với các sản phẩm game MXH.
Xem thêm:

Game MXH