Game cho người “cô đơn” sắp về Việt Nam

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 07/01/2014 03:00 PM

Kongzhong - Một trong những “tiểu bá vương” của làng game Trung Quốc đang tìm kiếm đối tác để phát hành sản phẩm đầu tay của mình tại thị trường Việt Nam.

Cách đây không lâu, nhà phát triển KongZhong Games đã ngỏ ý muốn phát hành sản phẩm của mình là gMO Hậu Cung Vô Song tại thị trường Việt Nam tuy nhiên thông tin về đối tác được đơn vị này “chọn mặt gửi vàng” vẫn chưa được công bố.

Với nhiều game thủ Việt thì KongZhong Game  có thể là một cái tên khá xa lạ nhưng tại thị trường Trung Quốc, công ty game này được đánh giá là một trong những “tiểu bá vương”  khi bất ngờ vượt mặt các ông lớn như Tencent, Perfect World để giành giành quyền phát hành bộ 3 bom tấn MMO của Wargaming là World of Tank và War Thunder, World of Warships tại thị trường Trung Quốc.

Mới đây, KongZhong còn tạo dấu ấn khi độc quyền phát hành Blitzkrieg 3 - một trong những tựa game chiến thực thời gian nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc. Tuy nhiên, dù được coi là một trong những công ty “có số có má” trong thị trường nhưng tại mảng game mobile thì KongZhong lại khá chậm chân. Phải tới cuối năm 2012, công ty này mới đặt chân vào mảng gMO và Hậu Cung Vô Song chính là sản phẩm đầu tay.

Game cho người “cô đơn” sắp về Việt Nam 1
Ở Trung Quốc, Hậu Cung Vô Song được xếp vào hàng những trò chơi có gameplay khá “dị”.

Nói về Hậu Cung Vô Song thì đây là gMO thuộc thể loại nhập vai lấy bối cảnh thần thoại Châu Âu được ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 8/2013. Điều đặc biệt của tựa game này là khi mới vào chơi, game gây ấn tượng bằng cảnh nhân vật chính được chọn 1 trong 10 mỹ nhân xinh đẹp để ân ái. Trong quá trình chơi, hàng loạt tính năng độc khác sẽ dần dần được mở khóa để người chơi từ từ tận hưởng. 
Việc KongZhong game muốn tìm đối tác phát hành Hậu Cung Vô Song tại Việt Nam là điều hoàn toàn tất yếu. Theo số liệu đánh giá từ Niko Partners, Đông Nam Á là miền đất hứa cho các sản phẩm trò chơi trực tuyến còn Việt Nam là một trong những thị trường sôi động nhất. Do vậy, việc phát hành Hậu Cung Vô Song tại thị trường Việt sẽ đánh dấu một bước tiến mới của công ty này.

Game cho người “cô đơn” sắp về Việt Nam 2
Ai sẽ là NPH đưa Hậu Cung Vô Song về Việt Nam?

Trên một số trang tin của Trung Quốc, đã có một vài gương mặt được KongZhong lưa chọn để chào hàng sản phẩm này.  Xét về sự thành công của các sản phẩm game online đã ra mắt trên cổng Zing Me và công cụ hỗ trợ là Zalo thì VNG hoàn toàn có thể là “địa chỉ tin cậy” của KongZhong. Dẫu vậy, cũng không thể bỏ qua 2 “ông lớn” khác của làng game là FPT,VTC và các NPH chuyên về game mobile như Minh Châu Corp, ME Corp, Sohagame, SohaGame – những đơn vị đã góp phần tạo nên thị trường gMO sôi động trong suốt năm 2013 vừa qua.

Game cho người “cô đơn” sắp về Việt Nam 3
KongZhong được biết đến là một trong những tiểu bá vương tại thị trường Trung Quốc.

Hiện rất khó để có thể khẳng định NPH nào có đủ khả năng để mang Hậu Cung Vô Song về Việt Nam. Những ứng cử viên nói trên đều có những điểm mạnh riêng, ưu thế khác biệt nên việc lựa chọn 1 NPH xứng đáng là việc không hề đơn giản. Theo các bạn thì NPH nào sẽ phát hành Hậu Cung Vô Song tại thị trường Việt Nam?