Polarbit, một hãng rất nổi tiếng trong việc xây dựng và phát triển những game racing như Reckless Getaway, Reckless Racing, Wave Blazer và Raging Thunder. Mới đây tựa game Cracking Sands cũng đã tìm đường chạy trốn từ nền tảng Windows Phone qua iOS. Thành thật mà nói, sau khi trải nghiệm vào mùa hè vừa qua trên chiếc Nokia Lumia 900, tác giả nhận thấy trò chơi còn thiếu nhiều yếu tố tạo nên sự hấp dẫn. Đợt phát hành lần này trên iOS đã đẩy lên niềm hi vọng với nhiều cải tiến đáng kể trong cơ chế gameplay và điều khiển, đáng buồn thay, chỉ có một vài tính năng được thêm vào chứ không có cách tân về trải nghiệm.
Cracking Sands là một tựa game có góc nhìn 45 độ từ trên xuống khiến việc quan sát trở nên nhỏ hẹp hơn. Trò chơi kết hợp với gia tốc kế nên đôi lúc điều khiển sẽ làm người chơi thật sự khó chịu. Dấu chấm than to đùng ở góc trên bên trái là nút to nhất xuất hiện trên màn hình, và công việc của nó chỉ là reset lại khi bạn lỡ tông vào tường hay kẹt dưới chân cầu. Sự thiếu sót các nút cảm ứng là việc đáng chê trách, đặc biệt với những tựa game có góc nhìn như Cracking Sands.
Thiết kế màn chơi không đồng đều và phong phú, rất khó để dự đoán phía trước con đường nếu bạn không bị kẹt vào cái gì đó. Ngoài ra, về phía cạnh hành động thực sự không làm tốt lắm, mặc dù có rất nhiều power-up nằm rải rác trên đường hỗ trợ, nhưng chỉ có Nitro mới thật sự hữu ích.
Độ xe và thay đổi trang phục người đua là phần hấp dẫn nhất, có hàng tá màu sắc và vật mẫu cho bạn lựa chọn và tùy chỉnh theo ý của mình. Khía cạnh này là động cơ thúc đẩy chính để người chơi tiếp tục đua về đích. So sánh với phiên bản Windows Phone, trò chơi có đồ họa tốt hơn một chút và chế độ online multiplayer.
Racing game với gia tốc tự động, không có tùy chọn thắng xe luôn gây cảm giác khó chịu. Điều này kết hợp với góc nhìn nghiêng và điều khiển khiến game thua kém rất nhiều. Dù sao, nếu bạn không phải là người quá khó tính, Cracking Sands là lựa chọn không tồi.