Kỳ thực, trước khi ra mắt phiên bản trên iOS, Might & Magic: Clash Of Heroes đã “sống” những… 2 lần! Lần đầu ra mắt, đây là tựa game chiến thuật pha trộn với yếu tố giải đố đã đặt chân lên nền Nintendo DS vào năm 2010. Sức hút của game lớn tới mức vào năm sau đó, tựa game nền 2D lại được hồi sinh dưới dạng một bản game HD trên cửa hàng trực tuyến của PlayStation 3 và Xbox 360. Và vào ngày 24/1 tới đây, Might & Magic: Clash Of Heroes sẽ một lần nữa đặt chân lên nền tảng mới, lần này là iOS.
Ban đầu, nhiều người có thể lầm tưởng Clash of Heroes là một game giải đố đơn thuần. Bạn và đối thủ sẽ đấu với nhay trên một bản đồ được chia thành nhiều ô, với đội quân của bạn ở dưới màn hình, đối diện là kẻ thù.
Bạn sẽ phải kết hợp cả tư duy chiến thuật với sự nhanh nhạy trong việc giải đố để giải quyết trận đấu. Đến thời điểm này, game sẽ trở thành dạng “match 3”. Để xây dựng hàng thủ, bạn cần xếp 3 đạo quân cùng loại thành một hàng ngang. Để tấn công, bạn cũng cần 3 đạo quân nhưng phải xếp theo hàng dọc. Đạo quân càng gần nhau, sức mạnh sẽ càng tăng. Đạo quân tấn công sẽ tự động tấn công sang phe đối nghịch theo từng lượt. Trận đấu sẽ chỉ kết thúc khi “tướng” của một trong hai bên hết máu.
Dần dần, bạn sẽ có được nhiều đơn vị quân cực kỳ mạnh mẽ để có thể vượt qua những chướng ngại cực kỳ khó khăn trong game. Mỗi đơn vị quân lại có khả năng riêng, cần bạn nắm rõ để có thể tạo ra đội quân thiện chiến và hiệu quả nhất.
Thêm vào đó, vì là “đại tướng quân” của cả đội quân nên bạn cũng sẽ có thể học được nhiều khả năng “bá đạo” để giúp sức tàn phá đội quân đối diện, hay đơn giản hơn là hồi máu cho “cấp dưới”. Những kỹ năng này có thể thay đổi giữa những trận đấu, cho phép bạn chọn ra những skill hữu ích nhất cho từng màn chơi.
Về phần giá trị chơi lại, phiên bản iOS cũng sở hữu hệ thống boss, những trận đấu dạng survival và cho phép thay đổi cả điều kiện để chiến thắng, nhờ đó nhà sản xuất có thể chắc chắn rằng bạn sẽ dán mắt vào màn hình chiếc iPad trong một khoảng thời gian dài.
Tận dụng khả năng của chiếc iPad, đồ họa nền tảng HD của game khiến Might & Magic: Clash Of Heroes trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều so với phiên bản Nintendo DS ra mắt vào năm 2010. Nhà sản xuất game cũng ứng dụng rất tốt tính năng cảm ứng của game, khiến cho trải nghiệm game trở nên khác rất nhiều so với trước. Tuy nhiên ở phiên bản demo dành cho báo giới, game vẫn có một số lỗi về cảm ứng, nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ vì rất đơn giản để sửa chúng.
Tóm lại, trong 2 tuần nữa, những người sử dụng iPad sẽ có được một tựa game lạ, xứng đáng để người chơi dùng giết thời gian rảnh khi dịp Tết đang về.