Chùm ảnh sự kiện Mobile Game Asia 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh

MaxSpeed  Theo GameStudioVN | 09/07/2015 01:30 PM

Cùng chúng tôi đến với hàng loạt ảnh ghi lại toàn cảnh sự kiện Mobile Game Asia 2015 đang diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mobile Game Asia là hội nghị về game mobile lớn nhất Đông Nam Á, được diễn ra thường niên quy tụ rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Mobile trên thế giới. Nó là một địa điểm lý tưởng để những tên tuổi lớn trong ngành game di động chia sẻ xu hướng, ý tưởng mới trong thị trường game di động.

Được tổ chức thường niên, Mobile Game Asia năm nay diễn ra từ ngày 9 đến 10 tháng 7/2015 tại trung tâm hội nghị Windsor Plaza Hotel, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam.

08:35 Những vị khách đầu tiên

Ở đây có một khu trưng bày được bố trí tại tầng 6 và 7

Quan cảnh tại hội trường chính

Sự kiện đã bắt đầu. Đầu tiên là phần phát biểu khai mạc của ông David Song, Founder &CEO, GMGC

Ông David de Wit, VP of International, GMGC

Phần trình bày của ông Vương Vũ Thắng (CEO SOHA Game) về "thị trường game mobile Việt Nam quý 1, 2 năm 2015

Ở Việt Nam tỷ lệ mỗi người có 2 điện thoại di động là khá cao. Phí 3G tại Việt Nam rất thấp

Những người sử dụng Smartphone rất trẻ nên đương nhiên đây là độ tuổi đầy hứa hẹn để phát triển game

Việt Nam cũng có lượng người dùng hệ điều hành Windows Phone để chơi game rất nhiều

Người dùng chủ yếu tải game từ Appstore

Tiếp theo là phần Panel

Ông Thomas Andreasen, ông Keith E. Morales, ông Robin Sagacious Ng sẽ cùng chia sẽ kinh nghiệm với chúng ta trong Panel này

Theo ông Robin Sagacious Ng đến từ Asiasoft thì Việt Nam và Thái Lan là 2 thị trường rất tiềm năng về mảng Game Mobile

Trước tiên cần tìm hiểu người dùng trước, không nên nôn nóng tung ra. Đó là lời khuyên của ông Thomas Andreasen

Trước khi tung ra thị trường một game cần phải có thời gian test, tối ưu hoá, kiểm tra xem game đó có phù hợp với thị trường địa phương ko,... Nhưng thời gian ko quá 6 tháng

Theo ông Frank Sliwka, mỗi thị trường sẽ có tiềm năng khác nhau. Một game rất thành công ở Châu Âu nhưng chưa chắc đã thành công ở Châu Á

Theo ông Frank Sliwka, chu kỳ sống của một game phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Ngoài chất lượng của game còn phụ thuộc các yếu tố như phương thức thanh toán, maketing,...

Sau phần Tea break là phần trình bày của ông Lê Hồng Minh CEO VNG về "Vai trò của nhà phát hành game tại Việt Nam"

Vai trò nhà phát hành là tìm người dùng nhưng ngày nay đã có mạng xã hội nên nhà phát triển game vẫn có thể làm được.

Tiếp theo là phần trình bày của ông Preecha Praipattarakul về "Chiến lược kiếm tiền tại khu vực ĐNA

Có rất nhiều hình thức thanh toán với game moblie ở ĐNA

Một số đơn vị thanh toán mà nhà phát triển có thể sử dụng tại Việt Nam mà ông Preecha giới thiệu

Phần trình chương trình buổi sáng đã kết thúc