Chinh Đồ Mobile bị giả mạo trắng trợn trên Google Play và App Store

LoveLive  - Theo Trí Thức Trẻ | 01/09/2015 11:55 AM

Chinh Đồ - Một trong những thương hiệu game đắt giá nhất tại Trung Quốc và cả Việt Nam đã bị mạo danh trên Google Play, App Store. Và lần này, “kẻ đội lốt” là game Tiểu Sư Muội của nhà phát hành GAMOTA.

Chinh Đồ là thương hiệu làm nên tên tuổi của Giant Interactive. Đây là tựa game sáng tạo ra khái niệm phe chiến và quốc gia, sáng tạo ra tính năng auto và bán vật phẩm qua shop. Chinh Đồ cũng là tựa game online đầu tiên có số người online cùng lúc vượt qua cả World of Warcraft với 3.000.000 người tham gia Quốc chiến. Các phiên bản Chinh Đồ và Chinh Đồ 2 đều thu hút được hàng triệu người chơi tại cả Trung Quốc và Việt Nam, liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng game về số người chơi và doanh thu.

Chinh Đồ Mobile – phiên bản thứ 3 của thương hiệu game triệu đô: Chinh Đồ

Tháng 4/2015, sau thời gian dài nghiên cứu phát triển, Giant Interactive đã cho ra mắt Chinh Đồ Mobile – phiên bản kế thừa những tinh hoa của thương hiệu Chinh Đồ trên hai nền tảng iOS và Android. Tại Trung Quốc, chỉ trong 2 ngày đầu ra mắt trên cổng 9game, Chinh Đồ Mobile đã mang về doanh thu 8 triệu Nhân dân tệ, tương đương 28 tỷ VND cho Giant Interactive. Theo thống kê của Giant Interactive, có tới hơn 17.000 IP từ Việt Nam tham gia giai đoạn Closed Beta Chinh Đồ Mobile. Có thể thấy thương hiệu Chinh Đồ vẫn vô cùng đắt giá đối với game thủ Việt.

SohaGame ký kết hợp đồng với Giant Interactive, trở thành Nhà phát hành duy nhất tại Việt Nam được nhượng quyền với thương hiệu Chinh Đồ và phiên bản Chinh Đồ Mobile

Theo như các thông tin được công bố trước đó, SohaGame đã chính thức ký kết hợp đồng với Giant Interactive, trở thành Nhà phát hành duy nhất tại Việt Nam sở hữu thương hiệu Chinh Đồ và phiên bản trên mobile của dòng game này. Tuy nhiên, trong khi tựa game Chinh Đồ “xịn” vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị thì đã xuất hiện một tựa game Chinh Đồ “nhái” trên Google Play và App Store.

Tựa game Chinh Đồ “nhái” trên Google Play và App Store thực ra là game Tiểu Sư Muội của GAMOTA đổi tên, thay logo, tuy nhiên không thể thay đổi được tên cũ trên đường link

Sau khi tìm hiểu, được biết đây chính là tựa game Tiểu Sư Muội của nhà phát hành GAMOTA (thuộc công ty Cổ phần Appota). Lợi dụng những kẽ hở trong chính sách quản lý của App Store và Google Play, GAMOTA đã hô biến một tựa game cũ, ra mắt từ tháng 3 thành thương hiệu đang rất hot trên thị trường. Thậm chí, Nhà phát hành này còn thay đổi cả link trang chủ và đổi tên Fanpage Tiểu Sư Muội thành Chinh Đồ. Nhờ ăn theo sức hút của Chinh Đồ, Tiểu Sư Muội hay “Chinh Đồ giả” thậm chí còn lên cả Top game trên App Store.

Nhờ ăn theo thương hiệu, Chinh Đồ giả mạo dễ dàng lừa người dùng cài đặt và leo được lên Top game trên App Store.

Hiện tại, tựa game Chinh Đồ “chính chủ” do SohaGame mua về Việt Nam có duy nhất một link trang chủ tại http://chinhdosoha.vn/ và fanpage tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ChinhDoSoha. Người dùng nên cẩn trọng trước những phiên bản nhái, mạo danh trên thị trường để tránh chuốc lấy sự bực mình.

Các thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được chúng tôi đăng tải đến bạn đọc trong thời gian tới.

 

>> Khởi động cuộc thi thiết kế logo game "khủng nhất Vịnh Bắc Bộ"