- Theo Trí Thức Trẻ | 15/07/2014 02:02 PM
Không chỉ được các game thủ trẻ tuổi ở đất nước mặt trời mọc yêu thích bởi sự dễ thương, màu sắc tươi tắn và nội dung hướng tới tính giải trí nhẹ nhàng, Chatty Play còn được ví như một phiên bản chibi của tựa game mô phỏng nổi tiếng The Sim. Trò chơi dự kiến có mặt tại Việt Nam trong tháng 7.
Chatty Play là một gMO (Game online trên di động và các thiết bị thông minh) thuộc thể loại Social Simulator Game (Trò chơi mạng xã hội mô phỏng thực tế) thuộc bản quyền của công ty Grateful Days (Nhật Bản).
Tham gia vào game, người chơi sẽ được thỏa sức “làm đẹp” thông qua hệ thống thời trang với hơn 200 vật phẩm quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện…, đồng thời tùy biến khuôn mặt và kiểu tóc để tạo ra nhân vật mang cá tính riêng, cũng như thể hiện được phong cách nổi bật của bản thân giữa cộng đồng.
Được thiết kế với hệ thống chat cá nhân và chat theo room độc đáo, Chatty Play tạo ra một môi trường thân thiện để người chơi giao tiếp dễ dàng và trò chuyện, kết bạn hay chơi game cùng nhau. Với đầy đủ tính chất của một game mạng xã hội, trò chơi cho phép nhân vật được thăm “nhà” lẫn nhau và làm những nhiệm vụ hàng ngày mang tính kết nối như Rung Chuông, “Chatty” (chào hỏi) người chơi khác. Nhân vật cũng có thể cùng nhau tham gia các hoạt động như câu cá, dạo chơi trong công viên, bãi biển,… để nhận được điểm kinh nghiệm giúp game thủ tăng cấp nhằm khám phá thế giới muôn màu trong Chatty Play.
Điểm đặc sắc nhất của trò chơi chính là hệ thống xây dựng và trang trí nhà cửa tương tự như tựa game mô phỏng nổi tiếng The Sim, nhưng được thiết kế với những gam màu rực rỡ, dễ thương theo phong cách chibi. Người chơi có thể mua sắm vật dụng nội thất trong Trung Tâm Thương Mại hoặc sử dụng tính năng Gacha (hộp may mắn) để có được những bộ vật phẩm “độc” và “không đụng hàng” với nhân vật khác.
Tại Việt Nam, Chatty Play sẽ được phát hành bởi Suga Studio thuộc Công Ty TNHH Công Nghệ SunGate, đơn vị đã lập trình trò chơi theo đơn đặt hàng của Grateful Days (Nhật Bản) theo hợp đồng ủy quyền giữa hai bên. Được biết, phiên bản dành riêng cho thị trường Việt Nam sẽ có thêm nhiều tính năng độc đáo và khác biệt so với bản gốc tại đất nước mặt trời mọc và hứa hẹn sẽ tạo ra sức hút với các game thủ “teen” bởi sự “cute” mà gMO này mang lại.
Dự kiến, game sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 7, hỗ trợ tất cả các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
Fanpage: http://www.facebook.com/ChattyVN
>> Modern World War - Đánh giá game bắn súng "Made in Vietnam"