Khi bạn đọc được những dòng này
thì trên toàn thế giới, Candy Crush Saga đã đạt được hơn 150 tỷ luợt chơi trên
điện thoại kể từ khi phiên bản mobile có mặt trên smartphone vào cuối năm
ngoái. 150 tỷ lượt chơi là một con số khiến không ít công ty làm game phải thèm
nhỏ nước dãi. Để giải thích cho sự thành công này, đã có rất nhiều bài phân tích của nhiều
chuyên gia từ ngành công nghiệp game, đến những cái tên nổi tiếng trong mảng
maketing, kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai có thể trả lời một cách thỏa đáng
nhất. Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ giữa Tommy Palm và báo giới về những thành công mà Candy Crush Saga đã đạt được. Nhân vật nổi tiếng.
Tính đến thời điểm này, Candy Crush Saga đã đạt 150 tỷ lượt chơi.
Khi hỏi
về kỉ niệm về việc phát triển Candy Crush Saga, Tommy Palm cho biết rằng kỉ niệm đáng
nhớ nhất là lúc cả đội ngũ phát triển chuẩn bị kế hoạch phát hành cho Candy
Crush Saga: "Ngay cả tôi cũng như các đồng sự của mình lại nghĩ rằng Candy
Crush Saga lại thành công đến vậy. Lúc đầu, toàn bộ nhân viên chỉ nghĩ rằng
game được phát hành là hạnh phúc lắm rồi. Chứ ai đâu có ngờ trò chơi lại thành
công đến vậy. Nhìn vào bảng báo cáo lượt tải về, lượng người sử dụng mà tôi cứ
tưởng mình đang mơ.Từ khi ra mắt đến giờ, nó tiếp tục phát triển và bây giờ
chúng tôi có hơn nửa tỷ lượt tải Candy Crush Saga trên nhiều thiết bị. "
Tommy Palm được biết đến với người đã chèo lái giúp King có thành công như bây giờ.
Theo số liệu mới nhất thì, cứ 23 người sử
dụng facebook thì lại có một người chơi Candy Crush Saga. Đây là điều khá ngạc
nhiên vì gameplay của Candy Crush Saga khá đơn giản không có gì nổi bật. Nhưng
điều đặc biệt ở chỗ trò chơi này, lại có sự kết hợp yếu tố xã hội. Để qua được
các màn chơi, người dùng sẽ phải nhờ sự trợ giúp của bạn bè hoặc trả phí bằng
tiền thật. Chính vì thế, có rất nhiều game thủ phải lôi kéo, rủ rê bạn bè
người thân chơi cùng để nhận được sự trợ giúp."Với Candy Crush" Palm tiếp tục,
"một trong những cách quan trọng nhất của nó lan rộng đã được người nói
với bạn bè của họ về trò chơi . Điều này vô tình tác động họ trở lại với xã hội. Nếu
bạn mời ba người bạn hoặc nhận được ba người bạn để giúp bạn, bạn có thể mở
khóa các phần tiếp theo của trò chơi.” Palm nói đùa rằng trò chơi của ông
đang lây lan một cách nhanh chóng chả khác gì đại dịch Zombie. Một khi đã bị nhiễm thì sẽ phát tán ra diện rộng.
Plam cũng cho biết mục đích họ tạo ra Candy Crush
Saga là muốn người chơi phải có cảm giác như thực sự có một xã hội ảo trên tay của
mình.
Khác với các trò chơi hiện nay, Chỉ nhắm vào một lượng đối tượng , độ
tuổi sở thích nhất định định. Còn Candy Saga thì theo hướng phổ cập hơn
nó dành cho mọi người, mọi lứa tuổi . Điều này giúp Candy dễ
dàng len lỏi, xâm nhập vào các hộ gia đình, văn phòng và trường học. Khi được hỏi về sự thay đổi của khi hầu hết các trò chơi
đều ra mắt các sản phẩm đa nền tảng. Ông trả rằng đây một xu hướng trong tương
lai. Những chiếc điện thoại giờ đã có thể trở thành một chiếc máy đa năng hơn
trước kia. Bây giờ Chúng có màn hình lớn, có tốc độ vi xử lý cao và
đa chức năng hơn. Và trong vài năm tới,nó sẽ tiếp tục phát triển như một hiện tượng,
và tôi nghĩ rằng xu hướng được nhìn thấy cho thấy đó là một kinh doanh rất tốt.Chúng tôi cũng nhìn thấy rất nhiều các nhà
phát triển trò chơi truyền thống đến đã rời bỏ thế mạnh của mình là PC và
Console, Webgame của mình để bước lên smartphone. "

Candy Crush Saga có vẻ đã đi đúng đường.
Nhưng
với việc các nhà phát triển tiếp tục đổ
phát triển trò chơi trên điện thoại di động sẽ gây ra tình trạng nhưng
ngày
càng bão hòa. Và các công ty sẽ phải tìm tòi hướng đi mới. Palm nói rằng
hiện ông và các cộng sự của mình đang tìm một hướng đi mới chứ không
thể chăm chăm vào cái tên Candy Crush Saga đươc. Khi được hỏi về kế
hoạch này, Palm cho biết tất cả vẫn chỉ là những ý tưởng nhưng chắc chắn
nó sẽ đạt thành công như người anh em của nó là Candy Crush Saga.
Chúng ta hãy cùng xem kế hoạch táo bạo của King là gì nhé.