Admin MU Hà Nội: “Tôi thấy MU Vô Song thật… kỳ cục”

JiveLive  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/11/2015 10:00 PM

MU Vô Song
18/12/2015 NCB: Đang cập nhật NPH:

Cùng trò chuyện với cựu Admin MU Hà Nội - một trong những người đầu tiên khai phá thị trường game MU Private và đem lại thành công cho sản phẩm này.

Trong bài viết trước đó, chúng ta đã được tìm hiểu qua một vài công việc của các Admin MU Private được NPH SohaGame mời về cộng tác phát triển MU Vô Song. Trong đó có cả những cựu admin nổi tiếng một thời của MU Hà Nội, thế hệ đầu tiên đặt nền móng phát triển cho sản phẩm này trong những năm sau đó. Họ chính là những người đã đem cái tên MU trở thành từ khoá phổ biến thời bấy giờ khi mà cơn sốt game online tại Việt Nam bắt đầu bùng nổ.

Từ những season đầu tiên, MU Hà Nội nhanh chóng tìm được vị thế của mình trong cộng đồng game thủ.
Từ những season đầu tiên, MU Hà Nội nhanh chóng tìm được vị thế của mình trong cộng đồng game thủ.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ anh Đàm Minh Khang, hay được biết đến nhiều hơn với cái tên Long Giang, một cựu Admin MU Hà Nội đang tham gia dự án MU Vô Song của SohaGame:

PV: Chào anh, rất cảm ơn anh đã tham gia trả lời buổi phỏng vấn hôm nay. Anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?

Anh Giang: Chào các bạn, mình là Khang nhưng bạn bè hay gọi là Giang. Nói về MU, mình có thể tự hào khi là một trong những người đầu tiên đưa MU Online về Việt Nam dưới hình thức server Private. Mình từng là Admin MU Hà Nội giai đoạn 2003 - 2005.


Anh Khang (áo xanh) - cựu Admin MU Hà Nội và ông Lê Hoài Phương (áo caro) - Giám đốc sản phẩm MU Vô Song

Anh Khang (áo xanh) - cựu Admin MU Hà Nội và ông Lê Hoài Phương (áo caro) - Giám đốc sản phẩm MU Vô Song

PV: Đa phần game thủ đều nghĩ các admin MU Private thường sống khá “ẩn dật” và ít khi xuất hiện trước công chúng. Anh có cảm xúc gì khi lần đầu tiên “lộ mặt” sau nhiều năm làm game MU Private?

Anh Giang: Thực ra mình thấy nhiều người vẫn còn hiểu nhầm khái niệm Admin Game Private, mình chỉ đơn giản là một người chơi MU Online và mong muốn có một server tốt chia sẻ với mọi người thôi. Đâu đến nỗi phải sống “ẩn dật” hay phải trốn tránh một ai (trừ phi nợ tiền - cười lớn). Miễn là mọi người chơi vui vẻ với nhau, anh em có game giải trí kết bạn giao lưu là tốt rồi.

PV: Vì sao anh tham gia dự án MU Vô Song của SohaGame?

Anh Giang: Người đầu tiên giới thiệu MU Vô Song đến với mình không phải SohaGame, mà là cậu em Tô Đức Quỳnh. Quỳnh cũng là một người khá là có tiếng trong cộng đồng MU Online Việt Nam, nhất là MU FPT. Cậu này tham gia dự án MU Vô Song tại SohaGame trước, sau đó họ mới mời mình tham gia.


MU Vô Song là sản phẩm mobile đầu tiên anh Đàm Minh Khang - cựu Admin MU Hà Nội tham gia phát triển

MU Vô Song là sản phẩm mobile đầu tiên anh Đàm Minh Khang - cựu Admin MU Hà Nội tham gia phát triển

PV: Và anh đã đồng ý luôn?

Anh Giang: Không. Mình đã từ chối. Lần đầu tiên chơi thử MU Vô Song, mình thấy nó thật kỳ cục. Nó không giống với nguyên bản MU Hà Nội hay các phiên bản MU Private khác, không phải dạng game cày cuốc, cắm tăm như trên PC mà thiên về “hack and slash”, giống kiểu DmC. Khi đó, mình vẫn nghĩ, MU mà không cắm tăm, không reset thì không phải là MU nữa rồi. Mình cũng không thích chơi game mobile lắm.

PV: Vậy tại sao anh lại trở thành một nhân tố trong dự án MU Vô Song của SohaGame?

Anh Giang: Quỳnh và team MU Vô Song của SohaGame nói chuyện với mình khá nhiều lần về sản phẩm này cũng như định hướng của họ. Sau đó mình nhận lời tham gia vì SohaGame đồng ý cho tổ tư vấn có toàn quyền quyết định đối với việc xây dựng hệ thống tính năng, trang bị mới trong MU Vô Song. Với một người từng nhiều năm vọc MU trên PC như mình thì đó thực sự là mồi nhử chí mạng.

PV: Trong quá trình phát triển MU Vô Song, anh có gặp phải khó khăn gì không?

Anh Giang: Rất khó khăn vì ban đầu muốn giữ nguyên các yếu tố chuẩn MU Online là điều không thể vì hai môi trường PC và Mobile là khác biệt, mình đã phải làm quen với game Mobile thông qua một số sản phẩm game của SohaGame và định hình lại thói quen của những gamer như mình khi chơi MU trên một cái màn hình bé tí. Ngoài ra phải đảm bảo giữ được cái hồn của MU trong một thân xác mới, lối đánh mới, phù hợp với màn hình cảm ứng và cấu hình, pin điện thoại. Hơn nữa, do SohaGame không tự phát triển sản phẩm mà thông qua một công ty nước ngoài nên việc giao tiếp cũng là rào cản không nhỏ.


Từ PC lên Mobile là cả một quá trình gian nan phải học hỏi nhiều thứ

Từ PC lên Mobile là cả một quá trình gian nan phải học hỏi nhiều thứ

PV: Anh thấy ưng ý điều gì nhất trong MU Vô Song?

Anh Giang: Thứ ghét nhất lúc đầu lại là thứ mình ưng nhất trong MU Vô Song ở thời điểm hiện tại, đó là lối đánh của game. Đó là một lối đánh mạnh mẽ, không cày cuốc và hệ thống combo liên hoàn theo tiết tấu chưa từng xuất hiện trên đời. Ngoài ra thì đồ họa game này thực sự rất đẹp.

PV: Điều gì anh thấy không ưng ý nhất trong game?

Anh Giang: Thứ nhất là sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên rất nhiều tính năng còn dang dở, thứ hai là game chỉ có 3 class, mình muốn có 5 nhưng việc đó mất rất nhiều thời gian nên đang bị trì hoãn.

PV: Là người tham gia phát triển tính năng sản phẩm, anh có muốn gửi gắm điều gì cho cộng đồng?

Anh Giang: Mình sẽ cố gắng để anh em yêu thích MU Online có một sản phẩm MU hoàn hảo nhất trên mobile. Và kể cả có không phải fan MU thì mọi người vẫn được trải nghiệm một lối đánh tuyệt vời với sản phẩm này.

PV: Qua những câu chuyện vừa rồi của anh Giang - cựu Admin MU Hà Nội, có thể thấy được MU Vô Song là sản phẩm mang rất nhiều tâm huyết của chính những game thủ yêu mến MU Online, đồng thời cũng đã tách mình ra khỏi cái bóng của đàn anh trên PC với một lối đánh dữ dội hơn, tối ưu hơn cho mobile. Cảm ơn anh đã tham gia trả lời buổi phỏng vấn hôm nay. Chúc anh nhiều may mắn và thành công với con đường phía trước.

Teaser: muvosong.vn/teaser

Fanpage MU Vô Song: fb.com/MuVoSong.vn

Group MU Vô Song: Click ĐÂY

 

>> Tại sao SohaGame lại mời các Admin MU Private phát triển MU Vô Song?