- Theo Trí Thức Trẻ | 21/07/2015 03:15 PM
Có một thực tế rõ ràng rằng thị trường game mobile Việt Nam đang trên đà phát triển cực lớn. Bằng chứng là đã có 77 game mobile được phát hành trong năm 2014 với 83 triệu USD doanh thu, nhưng chỉ trong Quý 1 và 2 của năm 2015 đã chứng kiến 64 tựa game mobile ra mắt thị trường, và con số đó có thể lên tới 120 game cho đến cuối năm nay với tổng doanh thu được dự đoán là 104 triệu USD.
Sự phát triển của thị trường game di động Việt Nam đồng nghĩa với việc cần có sự khác biệt. Trong khi những đơn vị kinh doanh game mobile còn đang mải miết du nhập những sản phẩm ngoại quốc, Việt hoá và tung ra thị trường nhằm kiếm lời, thì cũng có những NPH lại quan tâm đến những sản phẩm “made in Vietnam”, điển hình là SohaGame với sản phẩm Mộng Võ Lâm.
Nhiều người tỏ ra quan ngại rằng, với trình độ công nghệ và nhân lực hiện tại thì một sản phẩm thuần Việt, do một studio Việt (Emobi) tự sản xuất liệu có thể có chỗ đứng trong một thị trường mà đến hơn 90% game mobile là hàng ngoại nhập. Và liệu rằng, sản phẩm ấy có thu hút được người chơi và được đón nhận tích cực hay không?
Mọi phỏng đoán sẽ chỉ là mơ hồ nếu như không nhìn vào thực tế, rằng Mộng Võ Lâm đang dập tan được mọi nghi ngờ đó. Bằng chứng là tựa game này đang rục rịch chào đón thành viên thứ 1 triệu. Đây là một con số đáng mơ ước với bất kì tựa game nào, dù là trên nền tảng Mobile, PC hay Console.
Vậy đâu là lí do giúp Mộng Võ Lâm có được sức hút rất lớn đó, để rồi khẳng định được vị thế của mình trong thị trường game mobile Việt vốn rất bão hoà bởi làn sóng ngoại quốc?
Niềm tin vào những sản phẩm “made in Vietnam”
Trong khi thị trường và các đối thủ cạnh tranh đang đi một con đường ngắn hạn nhưng an toàn và khá hiệu quả với các sản phẩm ngoại nhập, thì niềm tin vào những game mobile thuần Việt, do chính người Việt sản xuất là điều tiên quyết để Mộng Võ Lâm nói riêng và NPH SohaGame nói chung theo đuổi một sứ mệnh lâu dài.
Nếu nhìn vào cái lợi trước mắt mà quên rằng có nhiều cá nhân và đơn vị làm game Việt rất tiềm năng và tâm huyết, có sự đầu tư nghiêm túc mà điển hình trong số đó là Emobi Games, thì có lẽ đã không có một Mộng Võ Lâm giàu thành tích như bây giờ. Những cải tiến về công nghệ làm game cùng một tư duy bắt kịp xu hướng thị trường đã giúp cho sự ra đời của Mộng Võ Lâm nhanh chóng chiếm được cảm tình từ game thủ Việt.
Sản phẩm thuần Việt chất lượng cao
Một sản phẩm dù thuộc bất cứ ngành nghề nào, khi gắn mác “made in Vietnam” cũng luôn được dân tình săm soi rất kĩ. Đặc biệt đối với ngành game online, trong một thị trường mà người dùng đã quá quen với việc sử dụng những sản phẩm ngoại nhập, thì sự xuất hiện của một game di động thuần Việt như Mộng Võ Lâm lại càng thu hút sự tò mò cũng như nhiều nghi vấn được đặt ra.
Rút cuộc thì, chất lượng của tựa game kiếm hiệp này sau khi được hé lộ và trải nghiệm cũng khiến cộng đồng game thủ thở phào, vì nó vượt ngoài sự mong đợi và suy nghĩ về một sản phẩm do người Việt sản xuất. Đồ hoạ dù không thuộc hàng xuất sắc nhưng đủ tỉ mỉ, đủ chất lượng trong việc thiết kế các hiệu ứng, bối cảnh, kĩ năng,… qua đó nhận được nhiều những cái gật đầu đầy thiện cảm phía người chơi.
Gameplay của Mộng Võ Lâm là biểu hiện của sự học hỏi và bắt theo xu hướng khá tốt của nhà làm game, khi đã lột xác từ thể loại thẻ tướng với lối chơi đơn giản trở thành một sản phẩm RPG đúng nghĩa. Những tính năng như Vượt ải, Đại hội Võ lâm (PvP), Toạ kỵ,… mang đặc trưng của những tựa game MMORPG tạo nên sức hút cực lớn, khiến cho những tín đồ của dòng game mobile thay đổi suy nghĩ rằng một sản phẩm gắn mác “made in Vietnam” sẽ nghèo nàn về cách chơi.
Cộng đồng người chơi đông đảo
Để tạo nên thành công cho Mộng Võ Lâm hay bất cứ sản phẩm nào khác thì yếu tố không thể không nhắc đến là một cộng đồng gắn kết, hùng hậu. Có lẽ điều này với Mộng Võ Lâm là khỏi bàn cãi, bởi con số gần 1 triệu người chơi đang gần được cán mốc đã cho thấy quá rõ điều đó.
Những buổi Offline của Mộng Võ Lâm luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ.
Vì sao cộng đồng của tựa game này vẫn còn nhiều nhiệt huyết đến vậy? Ngoài chất lượng game tốt ra thì chính sự quan tâm và săn sóc từ NPH dành cho người chơi của mình đã giúp cho cộng đồng Mộng Võ Lâm được duy trì tốt như thế. Ngoài những sự kiện trong game giúp người chơi có thể “kiếm thêm thu nhập”, Mộng Võ Lâm còn tổ chức những buổi offline quy mô, thú vị và đông vui để gắn kết cộng đồng, tri ân game thủ.
Với những gì đã làm được, không khó hiểu khi Mộng Võ Lâm vẫn còn thu hút một lượng người chơi nhiệt thành như vậy cho tới thời điểm này.
Mộng Võ Lâm đang tiến tới một sự kiện rất trọng đại, đó chính là việc chào đón thành viên thứ 1 triệu. Thành tựu này chỉ là một trong số những điểm nhấn đầy ấn tượng mà tựa game mobile kiếm hiệp thuần Việt này đã gây dựng được trong thời gian qua.
Nói không ngoa, Mộng Võ Lâm chính đang là “đứa con cưng” của làng game Việt. Nó không chỉ được đánh giá là tựa game mobile thuần Việt thành công nhất ngay tại chính mảnh đất “quê nhà”, mà còn đồng thời là minh chứng và đại diện cho niềm tin của không chỉ NPH mà cả cộng đồng game thủ về tiềm năng vô cùng lớn và rõ ràng của những sản phẩm gắn mác “made in Vietnam”, do chính người Việt tạo ra.
Và nếu bạn là một người yêu game, ủng hộ sản phẩm “cây nhà lá vườn” hay đơn giản chỉ là muốn trở thành một phần của cộng đồng Mộng Võ Lâm đầy sôi nổi, hãy đừng ngần ngại tham gia và cùng chào đón sự kiện chào đón người chơi thứ 1 triệu đầy trọng đại của “đứa con cưng” này.
Trang chủ: http://mongvolam.sohagame.vn/1trieu-user
Fanpage: Fb.com/MongVoLam.SohaGame
>> Mộng Võ Lâm cán mốc 1 triệu User Việt - Tri ân khủng 100 Triệu VNĐ