- Theo Đời sống Pháp luật | 13/04/2024 11:00 AM
Một trò chơi khi ra mắt miễn phí chắc chắn sẽ luôn nhận được rất nhiều sự chú ý của các game thủ. Chưa bàn tới chất lượng của chúng thế nào nhưng chỉ riêng việc không phải trả phí để trải nghiệm cũng đủ khiến nhiều người cảm thấy hào hứng. Thế nhưng nếu như chuyển sang chế độ thu phí ngay sau đó, gần như 99% game thủ đều sẽ cảm thấy hụt hẫng. Và đó chính xác là những gì đang diễn ra với Content Warning - một cái tên đang rất hot trên Steam ở thời điểm hiện tại.
Thực tế ban đầu, gần như chẳng ai biết tới cái tên Content Warning cho tới khi trò chơi này mở cửa miễn phí vào ngày 1/4 vừa qua. Để rồi cơn sốt mang tên Content Warning ngay lập tức bùng nổ. Có thời điểm, các nhà phát triển của tựa game cũng phải bất ngờ khi thấy rằng có hơn 6 triệu người đã trải nghiệm Content Warning trong giai đoạn miễn phí ấy. Nhưng nên nhớ rằng, sau ngày 1/4, trò chơi này sẽ trở về với thực trạng và yêu cầu các game thủ khoảng 8$ (gần 200.000 VND) để mua. Và tất nhiên, sự thay đổi cũng tới ngay sau đó.
Cụ thể, bản thân các nhà phát triển của Content Warning cũng rất hồi hộp không biết rằng sau khi mở cửa miễn phí, sẽ còn bao nhiêu người quyết định bỏ ra 8$ để sở hữu trò chơi này. Bản chất Content Warning cũng là tựa game vô cùng thú vị và chất lượng, thế nên có lý do để các nhà phát triển cảm thấy hy vọng. Và con số sau đó vô cùng bất ngờ. Từ 6 triệu người chơi miễn phí, các game thủ sau đó cũng rơi rụng khoảng 90%, chỉ còn khoảng 700.000 người quyết tâm xuống tiền cho tựa game này. Nghe qua thì có vẻ kinh khủng, nhưng chắc chắn, người mừng nhất lúc này là Landfall - NPH của trò chơi.
Vì với việc bán được 700.000 bản, Landfall đã ít nhất có doanh thu 5,6 triệu đô và sau khi trừ đi các khoản phí cho Steam, con số mà NPH này thu về cũng là tương đối đáng kể. Nên nhớ, Content Warning là một dự án khá nhỏ và số tiền đầu tư cũng chẳng phải quá lớn. Thế nên việc nó bùng nổ như hiện nay cũng là thành công ngoài mong đợi với NPH này rồi.