Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 08/07/2013 0:00 AM

Định hướng trong Tinh Thần Biến là sở hữu gameplay chiều sâu, phát triển lâu dài chứ không mang tính "mỳ ăn liền" như nhiều Webgame nhập vai hiện nay.

Nếu như các tựa game nhập vai hiện nay đều cung cấp những tính năng khá "dễ chịu" cho người chơi như Auto tự đánh, việc train quái, lên level dễ dàng thì sang đến Tinh Thần Biến, điều này đã không còn. Có vẻ như Tinh Thần Biến muốn đi theo chiều sâu nhiều hơn khi ngay cả việc cày kéo ở các level đầu cũng yêu cầu người chơi phải tập trung, đọc cốt truyện cùng nhiệm vụ chứ không chỉ đơn thuần là click chuột như nhiều tựa game khác.
 
Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền 1
Bối cảnh Trung Hoa cổ quen thuộc với game thủ.
 
Không quá màu mè và tạo cảm giác thân thiện, dễ nhìn với bối cảnh kiếm hiệp Trung Hoa, những hình ảnh trong Tinh Thần Biến sẽ dễ tạo lại cho các bạn cảm giác thời giống như chơi những tựa game nổi tiếng như Kiếm Thế hay Võ Lâm Truyền Kỳ.
 
Thực vậy, hệ thống map của game được xây dựng khá quen thuộc với các những ngôi thành chính, được bao quanh bởi các thôn cũng như các map train quái. Hơn thế nữa, để di chuyển đến từng map cụ thể thì người chơi phải "truyền tống" đến các thành ở gần, sau đó mới trực tiếp "truyền tống" đến map, thôn đó được. Ngoài ra, Tinh Thần Biến cũng được lồng tiếng Việt để tạo cảm giác gần gũi với game thủ.
 
Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền 2
 
Tinh Thần Biến
GameK đánh giá: 8.8đ
Ưu điểm:
- Cốt truyện hay - Âm thanh lồng tiếng nhân vật độc đáo - Cử động nhân vật mượt mà - Hệ thống skill phong phú, đẹp mắt - Tính cộng đồng cao, càng chơi càng gắn kết
Nhược điểm:
- Đồ họa 2.5D - Bộ cài dung lượng hơi cao - Chưa có sự đột phá toàn diện hơn các MMORPG khác.
Một điểm khá thú vị trong Tinh Thần Biến là game không có auto tự đánh, chỉ có hệ thống tìm đường. Tuy vậy, hệ thống tìm đường này cũng khá sơ sài khi chỉ tự đồng tìm đến mục tiêu khi người chơi phải tự di chuyển đến bản đồ.
 
Việc không có auto tự đánh dù gây khó chịu cho nhiều game thủ trong giai đoạn đầu game nhưng càng về sau, khi đã thích nghi dần với lối chơi trong Tinh Thần Biến thì việc này cũng không còn nhiều trở ngại. Còn nhớ, hồi Võ Lâm Truyền Kỳ mới ra mắt, chúng ta thường phải chạy vòng quanh, quây quái về một điểm rồi tung skill thì ở Tinh Thần Biến cũng vậy, người chơi cũng cần phải tự động chạy quanh để gom quái, sau đó tung các skill AoE của mình ra để tiêu diệt.

Điều này giúp cho lối chơi Tinh Thần Biến hoàn toàn khác biệt so với nhiều tựa game online nhập vai hiện nay, khi mà Auto tự đánh hầu như đã thực hiện hết tất cả mọi việc, từ đánh quái, tự nhặt đồ cho tới tự tìm mục tiêu, thậm chí tự trả nhiệm vụ. Còn trong Tinh Thần Biến, kể cả ở các map train hay các map làm nhiệm vụ, người chơi sẽ phải biết cách đánh thông minh là gom quái để đánh nhanh hơn. Tất nhiên, người chơi có thể cùng tổ đội với nhau để làm nhiệm vụ, cũng như train quái nhanh hơn ở các map.

Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền 3
Người chơi phải tự tay quây quái, tung skill AoE để tiêu diệt chứ không nhờ auto tự đánh.

Các loại nhiệm vụ trong game cũng được thay đổi nhiều chứ không chỉ đơn thuần là đánh quái. Ở các level cao, việc kiểm đủ điểm kinh nghiệm để lên cấp tiếp theo có thể xem là một thử thách đối với người chơi khi mà không có auto tự đánh, việc cắm máy train quái ở các bãi sẽ không còn dễ dàng.
 
Trong Tinh Thần Biến, vai trò của tổ đội (party) riêng là khá quan trọng. Đơn giản vì người thì nhiều, quái lại ít nên nếu muốn thực hiện nhiệm vụ nhanh hay có một địa điểm để train level hợp lý, bạn cần phải tổ đội với các người chơi khác để biết chia sẻ điểm kinh nghiệm, cùng làm nhiệm vụ. Hơn thế nữa, việc có tổ đội ở bãi train cũng giúp cho chúng ta có thể cắm máy dễ dàng khi có việc phải rời khỏi màn hình.
 
Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền 4
 
Việc liên tục tạo ra thử thách đối với game thủ trong Tinh Thần Biến nhằm mục đích giúp cho người chơi không cảm thấy nhàm chán, luôn có mục tiêu để tiếp tục phấn đấu, cày kéo nhân vật. Nếu như ở các tựa game nhập vai khác, ta chỉ cần cày kéo khoảng 3, 4 tháng là nhân vật đã "chạm đỉnh" thì trong Tinh Thần Biến, điều này là rất khó xảy ra và người chơi có thể phải mất hàng năm trời để chinh phục các giới hạn level cũng như item trong game.
 
Định hướng trong Tinh Thần Biến là sở hữu gameplay chiều sâu, phát triển lâu dài chứ không mang tính "mỳ ăn liền" như nhiều Webgame nhập vai hiện nay. Hơn thế nữa, sự tương tác giữa các người chơi cũng được đẩy lên cao.
 
Một điều đáng chú ý hơn chính là những vật phẩm rớt ra từ quái dã ngoại và phụ bản rất quý như tiền, bùa tinh luyện để cường hóa trang bị... chứ không phải cash shop mới có, do vậy, trong game, nếu bạn muốn giàu thì có thể lựa chọn những cách như chơi nhiều acc để đi phụ bản. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho Tinh Thần Biến không có auto tự đánh, đơn giản vì giống Võ Lâm Truyền Kỳ trước đây, người chơi hoàn toàn có thể kiếm đủ tiền nếu chăm chỉ farm quái...
 
Đánh giá Tinh Thần Biến: Không phải mỳ ăn liền 5
Việc đánh quái bình thường mang lại lợi ích khá lớn khi rơi ra nhiều item giá trị.
 
Các môn phái trong game cũng được xây dựng tỉ mỉ và chi tiết, sở hữu những lợi thế riêng, có phái đánh xa, đánh gần. Đầu tiên phải kể đến 2 đường Nội - Ngoại công của từng phái. Bên cạnh đó, các phái buff, tanker cũng được xây dựng chi tiết và đóng vai trò rất quan trọng trong những hoạt động hàng ngày như đi phụ bản, đánh Boss... và tất nhiên là cả trong combat. Về các class, mỗi phái đều sở hữu từng ưu, nhược điểm khác nhau trong quá trình chơi.
 
Ví dụ như khi ta chơi phái Xích Dương thì tốn ít mana (đỡ tốn tiền) nhưng train lại chậm vì ít skill đánh lan, bù lại thao tác skill combo không phức tạp. Ngược lại, phái Âm Nguyệt chơi lại rất tốn mana, nhưng train nhanh hơn vì có các skill đánh lan tốt, tuy vậy lại phải thao tác skill nhiều hơn khi train cũng như PK. Với mỗi đặc tính riêng biệt, các môn phái trong Tinh Thần Biến được phân hóa rõ ràng chứ không na ná nhau như nhiều Webgame khác. Điều này góp phần rất lớn giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán với game.