Cách đây khoảng 1 tháng, làng game Việt khá bức xúc trước thông tin một NPH lớn mạo danh SohaGame phát hành
Tình Kiếm để “làm hàng” với đối tác nước ngoài. Ngay sau đó, một số trang báo tại Trung Quốc cũng đã đồng loạt đưa tin về “sự kiện” này.
Sina đưa tin về SohaGame và Tình Kiếm
Các tờ báo mạng Sina, 11soyo, 18touch, Bnapp của Trung Quốc đều khẳng định,
Tình Kiếm được TeamTop 3 phát hành rất thành công tại Trung Quốc, sau đó đã được SohaGame mua lại và phát hành độc quyền tại Việt Nam. Chỉ sau một thời gian ngắn,
Tình Kiếm đã khẳng định được vai trò tiên phong và dẫn đầu trong thị trường game dành cho smartphone tại Việt Nam với gần 20 server và một cộng đồng người chơi đoàn kết, lớn mạnh.
11soyo đưa tin về SohaGame và Tình Kiếm
Những thành công kể trên chính là nguyên nhân khiến một NPH có tiếng tại Việt Nam mạo danh SohaGame và tuyên bố với các Studio, các công ty game tại Trung Quốc là họ đang phát hành Tình Kiếm để lấy tiếng mua game. Sự việc này đã khép lại nhưng nó mang tới rất nhiều bài học cho các nhà phát hành hiện nay tại Việt Nam. Không những thế, hệ quả sẽ là rất khó lường, ảnh hưởng tới uy tín của cả làng game Việt nếu thông tin bị báo giới Trung Quốc đào sâu hơn nữa. Nghiêm trọng hơn, các công ty làm game nước ngoài, mà cụ thể là Trung Quốc có thể lợi dụng để bán game cho các NPH Việt Nam với giá “cắt cổ”.
Rất may mắn, sự việc vẫn chưa đi quá xa. Và các NPH tại Việt Nam vẫn đang có cơ hội để rút kinh nghiệm cùng phát triển một làng game đẹp hơn trong mắt bạn bè, đối tác cũng như chính cộng đồng của mình.