2112 Revolution: Đã thật sự... Esport?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/03/2013 11:00 AM

2112 Revolution
08/01/2013 NCB: Emobi Games NPH:

Game thủ nói gì về Big Update lần này của 2112 Revolution? Liệu game đã thật sự Esport như mong đợi?

Game thủ nói gì về Big Update lần này của 2112 Revolution? Liệu game đã thật sự Esport như mong đợi? 

Có thể nói, 2112 Revolution trước ngày Big Update thật sự là những ngày bão tố. Những thay đổi trong Big Update với việc xóa mọi phân cấp, mở khóa tướng và xóa các item đã sở hữu khiến cho cộng đồng thực sự shock. Hướng đi Esport hóa 2112 Revolution có thể nói đã hất tung nỗ lực cày kéo của game thủ trong nhiều ngày qua. Tuy NPH đã công bố chính sách đền bù xu cho toàn bộ người chơi nhưng vẫn không thể xoa dịu được làn sóng phẫn nộ của cộng đồng.  

Những game thủ 2112 Revolution vốn trước nay đầy sự ủng hộ, hào hứng và thiện cảm với 2112 Revolution và đội ngũ làm game, nhưng cho đến lúc này cũng liên tục buông ra những lời nói nghi ngờ và phẫn nộ trước những đổi thay đầy tính lột xác của tựa game họ từng ưa thích. Thậm chí một làn sóng vận động bỏ game đã diễn ra trong forum của game.

2112 Revolution: Đã thật sự... Esport? 1
Những topic "tiếc thương" được lập ra trước giờ Big Update

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau khi Big Update thì dường như tất cả đã thay đổi hoàn toàn. 

2112 Revolution: Đã thật sự... Esport? 2
"Mình đã thật sai lầm khi từng nguyền rủa cái Update này. 2112 Revolution đã đi đúng hướng!" - Trích lời game thủ

Nhận xét về game, nhiều game thủ rất hài lòng vì sự cân bằng cũng như tính Esport trong game. Nhờ vào xóa bỏ mọi khoảng cách và phân cấp, tính chiến thuật của game tăng lên nhiều, mọi người chơi khi vào game đều cân bằng như nhau, trận đấu trở nên khó hơn, kéo dài hơn, và không thể đoán trước kết quả. Mỗi trận đánh trở thành một thử thách thực sự, yêu cầu tư duy cao chứ không thể chỉ ỷ vào khác biệt level hay item mua ở cash shop.

2112 Revolution: Đã thật sự... Esport? 3
Gamer vào chia vui cùng 2112 Revolution trong fanpage

Phản ứng tốt của cộng đồng đã báo hiệu một tương lai hết sức tươi sáng với Esport Việt 2112 Revolution, nhất là khi gần đây, Soha Game nhiều lần úp mở về một giải đấu cực lớn sẽ diễn ra trong tháng 4 tới đây. Hi vọng đây được coi là phát súng mở đầu cho một bộ môn Esport Việt sắp ra đời.