Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh vừa tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu các sản phẩm mới, vừa gia tăng sức ép trên cuộc chiến bằng sáng chế, Apple vẫn đứng vững và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Với sự ra mắt của New iPad và Apple TV 2012, Apple đã và đang tiếp tục củng cố vững chắc danh hiệu tập đoàn giá trị lớn nhất thế giới của mình.
Theo nhận định của nhà phân tích Brian White thuộc hãng tư vấn nổi tiếng Topeka Capital Markets, cổ phiếu Apple hoàn toàn có thể đạt và vượt mốc 1000$. Ông phát biểu: “Sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng với nhiều sản phẩm sáng tạo thống lĩnh thị trường, một hệ thống kĩ thuật số tích hợp với hàng triệu người sử dụng (iTunes), cùng với tính thẩm mĩ không đối thủ nào sánh được và một thương hiệu đã đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng, cơn sốt do Apple tạo ra vẫn đang bùng nổ khắp thế giới và không hề có dấu hiệu giảm tốc.”
Giới thiệu công nghệ 4G LTE trên New iPad.
Trong ngắn hạn, triển vọng kinh doanh của Apple là rất sáng sủa, điều đó có thể được khẳng định bởi ba yếu tố. Thứ nhất, với iPad thế hệ mới, Apple đã gia nhập thành công thị trường sản phẩm áp dụng công nghệ kết nối mới nhất hiện nay, 4G LTE. Điều đó chứng tỏ, họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đua này và sẵn sàng trở thành lá cờ đầu trong kỉ nguyên bùng nổ Internet di động. Theo dự đoán, iPhone 5 cũng sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE giống như New iPad.
Đám đông chen lấn trong ngày ra mắt iPhone 4S tại Trung Quốc.
Trung Quốc chính là yếu tố quan trọng thứ hai cho tiềm năng phát triển trong thời gian tới của Apple. Mới đây, quốc gia đông dân nhất thế giới đã vượt qua mốc 1 tỉ thuê bao di động, và hãng công nghệ này đang có những bước tiến mạnh mẽ tại đây. Apple đã đạt được thỏa thuận để China Telecom trở thành nhà cung cấp chính thức thứ hai cho iPhone tại nước này. Dù vậy, hiện China Mobile - nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất Trung Quốc với 66% thị phần – vẫn chưa chính thức cung cấp iPhone; và Apple đang xúc tiến thương lượng để ký kết thỏa thuận với hãng này vào năm sau.
Liệu mẫu thiết kế Apple iTV có trở thành hiện thực?
Cuối cùng, Apple đang ấp ủ kế hoạch giới thiệu một dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Hệ thống kĩ thuật số (iTunes) cùng công nghệ điện toán đám mây iCloud của Apple là không có đối thủ, song bức tranh Apple vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng - chiếc TV do chính họ sản xuất. Dòng sản phẩm này sẽ giúp Apple tiếp cận với ngành công nghiệp truyền hình, “miếng bánh” có giá trị không dưới 100 tỉ USD. Sự ra mắt mới đây của thiết bị Apple TV 1080p với cải tiến trong giao diện người dùng chính là bước chuẩn bị quan trọng trong quá trình hướng tới sản xuất TV của hãng trong tương lai. Có thể dự đoán rằng, “mảnh ghép” này sẽ được ra mắt trong năm 2013, và sẽ “chế tạo lại” ngành công nghiệp TV giống như những gì iPhone và iPad đã làm được trong suốt những năm qua.