Sự thật về doanh số máy tính bảng Android

MT  | 24/11/2011 12:21 PM

Một nhà bán lẻ tiết lộ khoảng cách về doanh số giữa iPad và máy tính bảng Android.

2011 là năm của tablet khi có hàng loạt model máy tính bảng được các hãng sản xuất tung ra. Có cảm tưởng tablet đang ngày càng trở nên phổ biến và...dành cho mọi người. Nhưng liệu trong thực tế, có phải ai cũng sở hữu máy tính bảng, và ai cũng lựa chọn 1 tablet khác ngoài iPad của Apple.

Câu trả lời là vừa có vừa...không. Xét về sự đa dạng trong nhu cầu sử dụng, vẫn có những tín hiệu tích cực cho Android với hàng loạt máy tính bảng chạy nền tảng này đã và đang sắp sửa ra mắt. 

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab là lựa chọn ưa thích.

Doanh số

Tháng trước tại Hội nghị All Things D, Giám đốc mảng mobile của Google, người sáng lập Android là Andy Rubin cho biết hiện tại có 6 triệu máy tính bảng Android đã được bán, 1 con số mà Andy Rubin cho rằng “không hoàn toàn thất bại” so với iPad 2, máy tính bảng hiện đã bán được 40 triệu chiếc.

Với 1 nhà bán lẻ, thay đổi nhận thức trong công chúng, và cho thấy rằng máy tính bảng Android tốt ngang với iPad 2 vẫn là thách thức lớn nhất của họ. Trong 3 tháng gần đây nhất, 4 trong 5 máy tính bảng bán chạy nhất của Expansys là tablet chạy Android. Nhưng điều đó không có nghĩa là máy tính bảng Android sẽ thống trị giống như cách của điện thoại Android vượt qua iOS và các nền tảng khác.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab là 1 ví dụ điển hình. Samsung Galaxy Tab10.1 và các tablet thuộc dòng Galaxy đều bán rất chạy, bằng khoảng trên 1/3 so với lượng đặt hàng mua iPad. Tuy nhiên, lượng đặt mua Samsung Galaxy S II, điện thoại bán chạy nhất của, cao hơn gấp 20 lần so với Galaxy Tab. Số lượng mua điện thoại Android rõ ràng cao hơn rất nhiều so với máy tính bảng.

Máy tính bảng Android chưa đủ khả năng hấp dẫn hay nói đúng hơn là mang lại sự tin tưởng của người dùng giống như cách Apple làm được. Những model có sự đột phá về hình thức như Eee Pad Transformer, model rất thu hút với những khách hàng am hiểu công nghệ, và Galaxy Tab 8.9, tablet mới của Samsung cho thấy sự thay đổi có thể sẽ làm háo hức người mua máy tính bảng Android.

Điều đó cho thấy các hãng sản xuất không nhất thiết phải đi sao chép iPad. Thay vì đó, họ có thể cung cấp những trải nghiệm mới, không chỉ trong hệ điều hành mà còn về mặt hình thức của thiết bị. Đó mới là cách tốt nhất để chiếm thị phần.

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu tablet, Nếu 1 nhà sản xuất có thể tạo ra những tablet sáng tạo, dù chỉ 1 ít (chúng ta đều biết điều gì diễn ra khi HP giảm giá TouchPad xuống còn 99 USD, nhận được hàng trăm đơn đặt hàng mỗi ngày), sẽ rất nhiều khách hàng sẵn sàng “móc túi” để sở hữu chúng.

Tham khảo: Techradar