Nhà phân tích Dennis Gaughan của Gartner đã giải thích điều mà 4 ông lớn này thực sự muốn làm dựa theo những kinh nghiệm của ông.
Microsoft
Microsoft là 1 công ty sản xuất hệ điều hành và mục tiêu chính của hãng là bảo vệ những phần mềm có giá trị nhất là Windows và Office trong khi tiếp tục mở rộng các phần mềm khác nhằm giữ khách hàng. Các phần mềm mới của Microsoft đều gắn với Windows và Office, nhằm bảo vệ những “át chủ bài” này. Sản phẩm mới nhất Office 365 của Microsoft cũng không nằm ngoài mục tiêu trên, nhằm khiến khách hàng ngày càng gắn liền hơn với Microsoft Office.
Oracle
Oracle (đã sát nhập với công ty Sun Microsystems) là một trong những hãng sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Oracle thường không liên quan lắm đến nhau. Hãng cung cấp tất cả các phần mềm đa dạng và thu lợi chủ yếu nhờ phí bảo dưỡng, duy trì và sẽ làm tất cả nhằm duy trì nguồn thu đó. Gaughan rất ngạc nhiên khi các khách hàng vẫn rất tin tưởng Oracle mặc dù theo các báo cáo thì “Oracle là công ty khó làm ăn cùng nhất”.
IBM
IBM là 1 công ty đi đầu về ý tưởng, nhưng mảng kinh doanh thực sự của hãng là dịch vụ tư vấn khách hàng. Qua việc tư vấn, IBM muốn kiểm soát chiến lược công nghệ của công ty và từ đó đưa ra các sản phẩm mới hợp lý cho họ.