Nhiều công ty dành hàng tỉ USD mỗi năm để giữ gìn hình tượng thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng, tuy nhiên không phải hãng nào cũng có được một lượng người dùng trung thành.
Còn với những hãng đã khẳng định được thương hiệu thì họ sẽ được đền đáp xứng đáng. Người dùng sẽ tiếp tục quay lại mua sản phẩm của họ, cho dù giá cả có tăng cao. Hơn nữa những người dùng này sẽ ủng hộ thương hiệu mà họ tin tưởng cả ngoài đời lẫn trên mạng.
Một hãng nghiên cứu mang tên Brand Keys đã khảo sát lòng tin người dùng với 528 thương hiệu trên 79 ngành khác nhau, từ smartphone cho đến y dược. Và danh sách dưới đây là những hãng công nghệ được khách hàng tín nhiệm nhất.
Twitter: xếp hạng 20.
Xếp hạng năm 2010: không có
Mạng xã hội được đưa vào danh mục khảo sát của Brand Keys trong năm nay, và Twitter đứng thứ 2 trong danh mục này. Cho dù hiện đang tồn tại rất nhiều mạng xã hội nhưng Twitter luôn có những nét độc đáo riêng trong thế giới Internet, người dùng có thể viết blog ngắn và liên kết Twitter tới những mạng xã hội khác của họ.
LG (mảng điện thoại): xếp hạng 19
Xếp hạng năm 2010: 38
LG là một trong 3 hãng điện thoại lọt vào top này, ở mảng smartphone và HDTV thì LG có thứ hạng thấp hơn.
Google: xếp hạng 16
Xếp hạng năm 2010: 11
Google là cỗ máy tìm kiếm số một thế giới hiện nay, dễ dàng đánh bại 2 đối thủ là Bing (xếp hạng 30) và Yahoo (xếp hạng 71).
Kindle: xếp hạng 8.
Xếp hạng năm 2010: không có
Sách điện tử lại là một mảng mới trong lần khảo sát này, chiếc Kindle nổi tiếng của Amazon cũng dễ dàng vượt qua sách điện tử Nook của Barnes & Nobles (xếp hạng 52).
Apple (mảng máy tính): xếp hạng 5.
Xếp hạng năm 2010: 5
Thương hiệu Mac của Apple tiếp tục trụ lại vị trí thứ 5 nhờ vào lượng fan đông đảo của dòng máy này. Có rất ít thương hiệu đạt được lòng tin và sự yêu mến của người dùng như Mac trong những năm qua.
Samsung (mảng điện thoại): xếp hạng 4.
Xếp hạng năm 2010: 2
Mảng điện thoại của Samsung liên tục giữ vị trí số 1 trong 8 năm qua, nhưng nếu xét về smartphone họ lại đứng thứ 2. Thương hiệu Samsung bao gồm tất cả các thị trường công nghệ như điện thoại, đồ gia dụng… được đánh giá ở vị trí 57.
Facebook: xếp hạng 3.
Xếp hạng năm 2010: không có
Mạng xã hội của Mark Zuckerberg xuất hiện trong bảng xếp hạng năm nay, với lượng người dùng vượt quá 750 triệu người. Cùng với sự suy tàn của MySpace, Facebook giành lấy cơ hội lớn để mở rộng thị trường và trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Apple (mảng smartphone): xếp hạng 2
Xếp hạng năm 2010: 1
iPhone của Apple bị đánh bật khỏi vị trí quán quân trong năm nay, tuy nhiên họ vẫn còn một khoảng các khá xa so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Amazon: xếp hạng 1.
Xếp hạng năm 2010: 7
Amazon là 1 trong 3 hãng bán lẻ trên mạng tồn tại trong top 100, công ty của Jeff Bezos nhảy lên vị trí thứ nhất của Apple. Amazon đã tiến một bước rất dài trong việc giành lấy sự tín nhiệm của người dùng, tận dụng thương hiệu và khả năng của mình để giảm giá thành vận chuyển khiến cho người dùng hài lòng và tiếp tục mua hàng của họ. Chương trình đặc biệt dành cho những khách hàng thường xuyên có tên Amazon Prime tăng trưởng 20% mỗi năm, giờ đây chương trình này đã có tới 5 triệu người dùng đăng ký.