Những con số thú vị về kho ứng dụng iPad trên App Store sau 2 năm hoạt động

Ánh Vân  | 01/04/2012 05:00 PM

Hai năm kể từ khi thế hệ iPad đầu tiên ra đời, hiện tại số lượng ứng dụng cho iPad trên App Store đã lên đến con số 180.000. Nhân dịp này, công ty Distimo đã thực hiện thống kê để đưa ra nhiều con số thú vị liên quan đến kho ứng dụng cho iPad.

Hai năm kể từ khi thế hệ iPad đầu tiên ra đời, hiện tại số lượng ứng dụng cho iPad trên App Store đã lên đến con số 180.000. Nhân dịp này, công ty Distimo đã thực hiện thống kê để đưa ra nhiều con số thú vị liên quan đến kho ứng dụng cho iPad.
 
Việc thống kê được thực hiện dựa vào kho ứng dụng iPad trên App Store ở Mỹ, tính đến tháng 2 năm 2012. Theo số liệu mới nhất, hiện Apple đã bán được hơn 55 triệu chiếc iPad và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên từng ngày. Sau hai năm kể từ khi iPad được phát hành, hiện tại số lượng ứng dụng cho iPad trên App Store tại Mỹ là 180.000. Con số này cho thấy các ứng dụng cho iPad đang tăng nhanh, với tốc độ tăng tương đương với ứng dụng dành cho iPhone (200.000 ứng dụng) và ứng dụng trên Google Play (175.000 ứng dụng) ứng với hai năm hoạt động.
 
Biểu đồ sau thể hiện mức độ tăng trưởng về số lượng các ứng dụng dành cho iPad (vùng màu xám) và số lượng ứng dụng dùng chung cho cả iPhone và iPad (vùng màu hồng). Theo số liệu trên biểu đồ, số lượng ứng dụng dùng chung cho cả iPhone và iPad tăng khoảng 61% vào tháng 2 năm 2012.
 

 
Một biểu đồ khác cho thấy kho ứng dụng iPad trên App Store là kho ứng dụng lớn nhất dành cho máy tính bảng. Hiện tại, kho ứng dụng App Store cho iPhone đang dẫn đầu với 478.000 ứng dụng, kế đến là Google Play với 385.000 ứng dụng. Tuy nhiên, tỷ lệ ứng dụng được tối ưu cho máy tính bảng trên Google Play còn rất ít.
 

 
Một cuộc nghiên cứu khác của nhà phân tích Gert Jan Spriensma ở Distimo cho biết người dùng iPad rất sẵn lòng chi trả cho các nội dung số như báo, tạp chí ở thể loại Newsstand. 100 ứng dụng đứng đầu Newsstand bao gồm The Daily, NYTimes for iPad, và The New Yorker Magazine đã thu về hơn 70.000USD doanh thu hàng ngày tính riêng ở thị trường Mỹ. 5 ứng dụng đạt doanh thu cao nhất tháng 2 ở thể loại Newsstand gồm The Daily, NYTimes for iPad, The New Yorker Magazine, National Geographic Magazine và Cosmopolitan Magazine.
 

 
Một điều khá bất ngờ là Trung Quốc vượt mặt Mỹ về số lượt tải các ứng dụng miễn phí trên App Store. Khi thực hiện thống số lượt tải 300 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất, lần đầu tiên Trung Quốc đạt 1,1 triệu lượt tải và vượt qua Mỹ chỉ có dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, Distimo cho rằng Mỹ sẽ lấy lại được vị trí đầu tiên trong vài tháng tới, nhất là khi New iPad vừa mới ra đời.
 

 

 
Về doanh thu từ các ứng dụng có phí thì Mỹ vẫn đứng đầu, tiếp theo là các nước khác sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính như Anh, Úc và Canada. Riêng Trung Quốc không có tên trong danh sách 5 nước tạo doanh thu cao nhất.
 

 
Tỷ lệ ứng dụng sử dụng cách thức thanh toán tiền trực tiếp (in-app purchase) trên iPad lớn hơn so với các ứng dụng cho smartphone. Theo Distimo, khoảng 10% ứng dụng cho iPad trên AppStore có tính năng in-app purchase, trong khi tỷ lệ này ở kho ứng dụng cho iPhone và ở Google Play lần lượt là 6% và 2%.
 

 
Khi nghiên cứu sâu hơn vào 200 ứng dụng iPad đạt doanh thu cao nhất trên App Store, có đến 74% ứng dụng có tính năng in-app purchase.
 
Các ảnh liên quan đến cuộc thống kê đã được tải lên mạng xã hội Pinterest, bạn đọc quan tâm có thể xem tại đây.
 
Tham khảo: The Next Web