Bạn nghi ngờ iPad 2 là không phải là tiêu điểm của giới công nghệ tháng 3? Bạn nghi ngờ iPad 2 sẽ không phải là máy tính bảng của năm? Bạn nghi ngờ về thành công của Apple trong năm 2011? Hãy cùng GenK nhìn lại những con số và hình ảnh khủng khiếp về 2 ngày cuối tuần của Apple - thời điểm iPad 2 chính thức lên kệ để biết thêm chi tiết.
300.000 máy bán ra trong 24 giờ đầu tiên, 600.000 máy bán ra trong 2 ngày cuối tuần
Apple chọn ngày ra mắt vào thứ 6 (tất nhiên không phải ngày 13), ngày làm việc cuối tuần. Quyết định này đã tạo ra những cuối tuần "mất ăn mất ngủ" của các tín đồ "Quả táo cắn dở".
Tuy nhiên, với Apple, iPad 2 ra mắt đã đem lại một nguồn doanh thu khổng lồ cho họ. Tình trạng "cháy hàng" xảy ra tại tất cả các store trong dịp này. Theo thống kê của Bloomberg, có 300.000 máy được bán ra trong 24 giờ đầu tiên, 600.000 máy đến tay khách hàng trong 3 ngày cuối tuần. Cũng theo Bloomberg, Apple thừa sức bán 1.000.000 máy nếu họ sản xuất đủ hàng.
Với thành tích này, iPad 2 trở thành sản phẩm công nghệ bán nhanh nhất mọi thời đại.
236 Apple Store, 10.000 cửa hàng của các đối tác
Đây là số lượng gian hàng chính thức của Apple trên toàn thế giới phân phối iPad 2 lần này. Ngoài ra, hệ thống hơn 10.000 cửa hàng của AT&T Inc., Verizon Wireless, Wal-Mart Stores Inc., Best Buy Co. và Target Corp là kênh phân phối quan trọng của Apple.
Con số này nhiều hơn 221 gian hàng và hơn 1.000 cửa hàng của đối tác phân phối phiên bản đầu tiên của iPad.
900$ để mua... chỗ xếp hàng
Là số tiền một người đã bỏ ra để có được... vị trí xếp hàng mua iPad 2 từ một cô gái. Câu chuyện thật như đùa này xảy ra tại store của Apple tại Manhattan. Cô sinh viên này chiếm được vị trí đứng đầu sau hơn hai ngày "căng thẳng". Sau đó, vị trí "đắc địa" này đã được Hazem Sayed (một khách hàng muốn mua iPad 2 và rất có thể là fan cuồng của Apple) mua với giá 900 USD.
Được biết, có rất nhiều người muốn mua vị trí này. "Nhân vật may mắn" của chúng ta bật mí sẽ sử dụng 900$ thu được từ việc bán chỗ xếp hàng để mua vé xem Lady Gaga trong thời gian tới.
1525$
Là giá cao nhất được một cửa hàng chính thức niêm yết dành cho iPad phiên bản 2. Các phóng viên của MIC Gadget đã ghi lại được con số ấn tượng này và họ miêu tả đây là một cái giá "điên cuồng" (Crazy Prices).
Được biết, cửa hàng này bán các sản phẩm mới ra của Apple với mức giá gấp đôi giá niêm yết chính thức. Cụ thể, sản phẩm trong đợt này của Apple được niêm yết với giá như sau:
iPad 2 Wi-Fi (Black)
16GB: HKD$7,980 (khoảng 1025 USD - 21 triệu đồng)
32GB: HKD$8,980 (khoảng 1153 USD - 24 triệu đồng)
64GB: HKD$9,980 (khoảng 1280 USD - 26 triệu đồng )
iPad 2 với Wi-Fi + 3G (Black)
16GB: HKD$9,680 (khoảng 1243USD - 25 triệu đồng)
32GB: HKD$10,680 (khoảng 1371 USD - 28 triệu đồng)
64GB: HKD$11,880 (khoảng 1525 USD - 31 triệu đồng)
Phiên bản màu trắng cộng thêm: 200 ~ 256$ (khoảng 4 đến 5 triệu) cho mỗi máy.
Giá phụ kiện:
iPad Smart Cover – Polyurethane HKD$780 (khoảng 100 USD - 2 triệu đồng)
iPad Smart Cover – Leather HKD$1,280 (khoảng 164 USD - 3,5 triệu đồng)
HDMI Adapter: HKD$580 (khoảng 74USD - 1,5 triệu đồng)
Có thể, với các phóng viên phương Tây, đây là mức giá "điên cuồng" nhưng với người Việt, mọi thứ lại quá bình thường. Được biệt, tại Việt Nam, đã có người trả 30 triệu cho iPad 2 32GB mà cửa hàng vẫn không đồng ý bán.
Một số các cửa hàng của Apple trong ngày đầu bán iPad 2: