Người dùng trình duyệt Firefox của Mozilla từ trước tới nay đều kêu ca rất nhiều rằng trình duyệt này ra mắt quá nhiều phiên bản, bởi mỗi lần Firefox ra phiên bản mới cũng đồng nghĩa với việc, trình duyệt này có thể khiến nhiều công cụ đang hoạt động tốt ở phiên bản cũ trở nên vô dụng.
Và điều này nhận được sự đồng cảm của một cựu nhà phát triển cho Mozilla, Jono DiCarlo. Ban đầu, DiCarlo cho rằng việc cho ra mắt phiên bản mới 6 tuần/lần là hợp lý bởi điều đó cho người dùng thấy rằng các nhà phát triển Mozilla luôn tích cực làm việc để cải tiến cũng như tìm và fix các bug trên trình duyệt của họ. Tuy nhiên, càng về sau thì các bản cập nhật của Mozilla thường chỉ gọi "cho có" chứ không có cải tiến gì lớn lao và chính điều này đã tạo ấn tượng không tốt với người dùng. Đồng thời, việc các bản cập nhật thay đổi giao diện trình duyệt là rất khó chấp nhận. Chính những sự khó chịu này đã khiến người dùng quay lưng với trình duyệt của họ.
Logo trình duyệt Firefox.
"Thật trớ trêu là với việc cẩu thả trong việc ra mắt các bản cập nhật, chúng tôi đã biến Firefox trông không khác gì một phiên bản kém cỏi hơn so với Chrome. Việc tung ra các phiên bản mới không đúng với nhu cầu của người dùng đã khiến chúng tôi mất thị phần vào tay trình duyệt của Google, điều mà chúng tôi đang cố gắng ngăn chặn" - DiCarlo chia sẻ trên blog cá nhân.
DiCarlo cho rằng Google làm rất tốt việc cập nhật Chrome cho người dùng. "Cách cập nhật phiên bản mới của Chrome rất thông minh. Google nhận ra được rằng việc cập nhật trình duyệt là một trong những việc mà người dùng thường không hứng thú và Chrome gần như được cập nhật "ngầm", không có hộp thoại (dialog-box) xuất hiện khiến người dùng khó chịu. Nhiều trường hợp, đến cả người dùng cũng không biết là họ vừa nâng cấp lên phiên bản mới". Đến phiên bản 15, Mozilla mới cung cấp chế độ cập nhật mà không cần đến hộp thoại giống như Chrome, nhưng theo DiCarlo, người dùng đã từ bỏ Firefox sẽ rất khó quay lại dù Mozilla bổ sung tính năng này.
Tham khảo: Neowin