Theo một nghiên cứu mới đây của NPD In-Stat, những tablet có kích thước khác nhau thường được sử dụng vào những công việc khác nhau.
Trong báo cáo của mình, chuyên gia phân tích Stephanie Ethier của NPD In-Stat cho biết, tablet màn hình nhỏ hơn 7 inch thường được dùng để nghe nhạc và xem các đoạn video clip ngắn. Trong khi đó, tablet có kích thước từ 7 đến 11 inch thường được sử dụng vào việc lướt web, gửi nhận email, tải file và cài đặt các ứng dụng phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau. Những tablet có kích thước lớn hơn thường được dùng vào việc xem video trực tuyến, tải phim và chương trình truyền hình.
Khi Apple ra mắt chiếc iPad màn hình 9,7 inch và thống trị thị trường tablet, các đối thủ cạnh tranh lần lượt tung ra các mẫu máy tính bảng với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Tiêu biểu như Kindle Fire của Amazon có màn hình 7 inch, hay Samsung tung ra các phiên bản Galaxy Tab kích thước 7 inch, 8,9 inch và 10,1 inch.
Stephanie Ethier đưa ra nhận định “thị trường tablet đang tiếp tục nóng lên, nhiều nhà sản xuất cố gắng tung ra nhiều mẫu tablet với nhiều kích thước màn hình để cạnh tranh với iPad. Kích thước màn hình không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn có thể quy định thói quen sử dụng của người dùng”.
Cũng theo báo cáo, tablet có kích thước màn hình từ 9,7 đến 11 inch sẽ chiếm khoảng 65% thị trường này vào năm 2016. Trong khi đó, máy tính bảng từ 7 đến 8,5 inch được dự đoán là “một trong những điểm sáng” của thị trường và đang ngày một phát triển, nguyên nhân phần lớn là do nhu cầu của người dùng với Kindle Fire tăng lên.
Bản báo cáo còn dự đoán rằng nhu cầu tablet kích thước màn hình từ 3,5 đến 7 inch sẽ bị giảm xuống và số lượng xuất xưởng của chúng chỉ còn khoảng 15,9 triệu chiếc vào năm 2016.
Tham khảo: PCMag