iPad là sản phẩm đem lại nhiều khách hàng mới nhất cho Apple?

Ánh Vân  | 03/05/2012 08:00 AM

Một nghiên cứu tên gọi Apple Ecosystem Study của NPD cho thấy trong số các khách hàng mua máy tính bảng iPad có khoảng 25% là khách hàng lần đầu “tậu” sản phẩm của Apple.

Một nghiên cứu tên gọi Apple Ecosystem Study của NPD Group cho thấy trong số các khách hàng mua máy tính bảng iPad có khoảng 25% là khách hàng lần đầu tiên “tậu” sản phẩm của Apple.
 

 
Kết quả nghiên cứu cho biết khoảng 33% hộ gia đình ở Mỹ sở hữu các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển của iPad mà số hộ gia đình sử dụng sản phẩm Apple ngày càng tăng và đang vượt qua con số 37 triệu hộ.
 
Giám đốc phân tích công nghiệp Ben Arnord tại NPD đưa ra nhận định “Lượng tiêu thụ iPad tăng mạnh hơn nhiều so với các sản phẩm khác của "Táo khuyết". Thực tế, có 1/5 hộ gia đình sở hữu máy tính Apple”. Trong số đó có 6 trên 10 hộ gia đình dùng song song máy tính Mac và máy tính Windows. Ngoài ra, có khoảng 30% người được xem là “tín đồ của Apple” xài thêm smartphone khác bên cạnh iPhone.
 
Phần lớn các hộ gia đình Mỹ, khoảng 67% sở hữu thiết bị nghe nhạc iPod, trong đó có 82% cho biết iPod là sản phẩm đầu tiên của Apple mà họ sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại iPod đang dần “giảm nhiệt”, thay vào đó là iPad và iPhone. Cụ thể, con số 70% khách hàng bắt đầu dùng sản phẩm của Apple thông qua iPod hiện giảm xuống chỉ còn 57% trong hai năm gần đây.
 
Cuộc nghiên cứu được NPD thực hiện vào tháng 2 dựa trên 3.000 khách hàng.
 
Tham khảo: AppleInsider
Xem thêm:

iPad

apple