Các công ty sản xuất tablet ghét iPad
Sự phổ biến của iPad khiến các công ty tin rằng mình cũng có thể thành công trong thị trường tablet. Nhưng thực tế thì thay vì thành công, họ lại mất hàng triệu USD. HP phải hạ giá TouchPad xuống chỉ còn 99 USD 1 máy – thấp hơn cả chi phí sản xuất và sau khi “bán tống bán tháo”, HP phải bù lỗ tận 1 tỉ USD. BlackBerry cũng chung số phận khi PlayBook không bán được như mong đợi và hãng buộc phải giảm 300 USD, chịu lỗ 485 triệu USD. Kindle Fire của Amazon dù bán rất chạy nhưng Amazon vẫn phải chịu lỗ 3 USD/ máy với hi vọng bù lại bằng lợi nhuận từ nội dung.
Và sự giảm giá của các công ty trên gây khó khăn cho nhau. HP giảm giá TouchPad và PlayBook sẽ có 1 đối thủ lớn nữa, RIM chỉ còn cách buộc phải giảm giá tablet của mình. Vô hình chung chính các sự giảm giá nhằm bán được máy khiến mức giá của máy tính bảng ngày càng giảm dần trong khi iPad vẫn giữ nguyên giá cao. Các hãng sản xuất máy tính bảng phải đứng trước 2 lựa chọn: sản xuất tablet rẻ và bán được ít hay chịu lỗ để bán được nhiều. Đó là 1 lựa chọn cực kỳ khó khăn và thị trường sẽ chỉ còn 2 công ty thu được lợi nhuận, đó là Apple và Amazon (nhờ dịch vụ nội dung). Nguyên nhân gây ra tình cảnh này? iPad.
Khi chưa có iPad, trên máy bay thường sử dụng các thiết bị điện tử để tiện liên lạc và cung cấp thông tin. Nhưng khi iPad xuất hiện, các hãng hàng không ngay lập tức sử dụng iPad thay cho các thiết bị kia, và các công ty sản xuất thiết bị điện tử mất đi 1 nguồn thu lớn.
Tương tự các ngành bán lẻ cũng mất đi khá nhiều lợi nhuận bởi sự xuất hiện của iPad phá hỏng kế hoạch kinh doanh của họ.
Ngành đồ chơi ghét iPad
Món quà được mong đợi nhất Giáng Sinh năm nay là iPad. Và đó chính là lý do các nhà sản xuất đồ chơi ghét iPad. Tablet của Apple không chỉ thay thế 1 mà rất nhiều các đồ chơi của họ. Các gia đình giờ đây cũng chuộng iPad hơn là mua đồ chơi truyền thống cho trẻ em.
Ngành PC ghét iPad
Amazon sẽ sớm ghét bỏ iPad