Intel rầm rộ quảng cáo cho ultrabook: Kỷ nguyên mới của điện toán

PV  | 06/04/2012 08:00 AM

Công ty sản xuất chip máy tính này đang lên kế hoạch giành hàng trăm triệu USD để marketing cho thế hệ laptop mới ultrabook.

Với việc sắp bán ra vi xử lý mới Ivy Bridge, Intel đang thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch marketing cho ultrabook, với khẩu hiệu cho rằng những chiếc laptop mạnh mẽ và siêu mỏng này là "kỷ nguyên mới của điện toán".

Đây là chiến dịch marketing mạnh mẽ nhất mà Intel khởi xướng trong vòng 10 năm qua với độ phủ cả trên báo in, TV, mạng. "Hàng trăm triệu USD sẽ được phân bổ cho việc marketing ultrabook, khoản kinh phí lớn nhất kể từ sau chiến dịch quảng cáo cho công nghệ Centrino năm 2003" - một đại diện Intel cho biết.
 

Ultrabook mà Intel định nghĩa sẽ sử dụng vi xử lý Intel Core, dày dưới 21 mm và thời lượng pin cao (những model Ultrabook ban đầu có thời lượng pin ít nhất là 7 tiếng). Ultrabook sẽ có màn hình từ 11 inch đến 13 inch, trọng lượng dưới 1,3 kg và khả năng khởi động ngay lập tức từ chế độ chờ nhờ sử dụng ổ SSD (ổ cứng trạng thái rắn). Cuối năm nay, khi mà Windows 8 lên kệ, một số mẫu ultrabook sẽ có thiết kế theo dạng lai giữa MTXT và máy tính bảng. 

Tuy nhiên, với chiến dịch quảng cáo này, người ta nhận thấy Intel có vẻ đang cố gắng "vùi dập" ngay chính thành công mà hãng đang đạt được. Khi ultrabook ra đời, đối thủ chính của nó lại chính là MacBook Air - một sản phẩm hiện chính là yếu tố mang lại thành công của công ty này. Chiếc laptop siêu mỏng của Apple cũng sử dụng chip Core của Intel và chính trong ngày ra mắt nó, Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel đã đồng giới thiệu nó cùng Steve Jobs vào năm 2008. 

Bob O'Donnell - một nhà phân tích tại IDC, gợi ý những điểm mạnh của ultrabook so với Macbook Air. Thế hệ laptop này sẽ chạy Windows: hệ điều hành chiếm thị phần cao nhất hiện nay với nhiều ứng dụng phổ biến trên hàng tỷ máy tính khắp thế giới. "Các ứng dụng Windows vẫn đóng vai trò rất quan trọng" - Bob O'Donnell cho biết. Bên cạnh đó, giá của ultrabook hứa hẹn sẽ rẻ hơn MacBook Air. Với tầm tiền 1000 USD, người dùng chỉ có thể sở hữu được MacBook Air loại 11 inch, trong khi đó với ultrabook, họ có thể có 1 sản phẩm màn hình lớn hơn, 13 inch. Windows cũng là nền tảng mà nhiều hãng sản xuất phần cứng làm đối tác, do đó, ultrabook sẽ mang lại nhiều lựa chọn về thiết kế, thương hiệu hơn so với MacBook.

Liệu đó có phải là những lý do để người dùng chuyển sang ultrabook và ngày tàn của MacBook Air đã điểm? Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Tham khảo: CNet