Hôm nay, Google đã chính thức thay thế tên gọi Android Market thành Google Play (địa chỉ
Play.Google.com). Đây sẽ là nơi truy cập để người dùng có thể tải về ứng dụng Android, cũng như sử dụng các dịch vụ số của Google như nhạc, phim, và sách.
Google Play đơn thuần là sự thay đổi về thương hiệu và tên gọi, chứ không phải về chức năng. Các ứng dụng, phim, nhạc, sách trên Google Play vẫn giữ nguyên như trước.
Giao diện Google Play.
Với Google, việc thay đổi về mặt thương hiệu này là điều dễ hiểu. Để cạnh tranh với iTune, Google đã từng bước xây dựng cho mình các kho nội dung số như nhạc, sách, phim ảnh. Với việc đổi Android Market thành Google Play, công ty muốn quảng bá kho nội dung này như một phần của Android Market.
Với Google Play, gã khổng lồ tìm kiếm muốn thúc đẩy ý tưởng gộp tất cả các nội dung số vào một nơi duy nhất, giúp người dùng Android và cả người dùng PC thuận tiên hơn trong việc truy cập. Lưu trữ đám mây là một phần quan trọng của chiến lược mới mà Google áp dụng: các nội dung số mà người dùng trả phí để sử dụng sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị mà không cần phải đồng bộ.
Video giới thiệu Google Play: