Theo kết quả nghiên cứu của GfK Group, đến cuối quý I năm nay, doanh số ultrabook đã đạt được con số tăng trưởng khá cao về doanh số, lên tới 248% ngay trước thềm cơn sóng ultrabook thứ hai đang đổ bộ với nhiều kiểu dáng thiết kế mới mà đáng chú ý nhất là các mẫu máy lai dùng màn hình cảm ứng.
GfK cho biết số liệu thống kê của họ dựa trên doanh số ultrabook của hơn 50 quốc gia không tính Bắc và Trung Mỹ. Họ đã so sánh số liệu từ tháng Một đến tháng Ba năm 2011 với cùng kỳ năm nay. "Nhu cầu ultrabook đã liên tục tăng trong bốn quý liên tục gần đây và đã có trên 1,2 triệu ultrabook được bán ra trên toàn thế giới. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy trên nửa triệu ultrabook với giá trị gần 1,4 tỷ USD đã được bán ra riêng trong quý đầu năm nay" - GfK Group cho biết trong bản công bố nghiên cứu của họ.
Ultrabook đang cạnh tranh mạnh mẽ với MacBook Air. Ảnh: Laptopmag.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được cho là có nguyên nhân từ mức giá của ultrabook. So với năm ngoái, giá ultrabook trong năm nay đã giảm đi. Cụ thể như tại một số thị trường như Đài Loan, giá ultrabook có mức giảm 13%. Ms. Lydia Huang, Tổng Giám đốc của GfK còn cho rằng ultrabook cho nhiều lựa chọn về kiểu dáng đồng thời HĐH và các tiêu chuẩn đặt ra cho chúng ngày càng hấp dẫn hơn. Một số hãng sản xuất PC gần đây cũng công bố những con số lạc quan về doanh số ultrabook. Lenovo cho biết doanh số ultrabook của họ tăng trưởng 20% trong khi con số này của Dell là 25%.
Computex 2012 vừa diễn ra tại Đài Loan chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt ultrabook mới, trong đó đáng chú ý là các mẫu ultrabook lai giữa laptop và máy tính bảng như
Series 5 Hybird của Samsung
, Transformer Book của Asus...Theo Intel - công ty "truyền cảm hứng" cho ultrabook, các hãng sản xuất PC sẽ xuất xưởng thêm nhiều ultrabook với mức giá rẻ hơn trong năm nay, với mốc giá khoảng 600 USD. Và để cạnh tranh lại với tablet, ultrabook đang cố tự biến chúng thành...máy tính bảng. Sự xuất hiện của Windows 8 cùng chip Core i thế hệ mới của Intel hứa hẹn sẽ giúp các mẫu ultrabook lai tablet với màn hình cảm ứng trở nên hấp dẫn hơn. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến loạt sản phẩm lai 2-trong-1 này xuất hiện trên thị trường, nhưng có lẽ, trong thời gian đầu, giá của chúng sẽ không hề rẻ.
Tham khảo: Notebookcheck