Khi mà Google lần đầu tiên tung ra trình duyệt Chrome, sự đơn giản đã khiến nó khác biệt hoàn toàn so với những trình duyệt còn lại. Giao diện đơn giản và thiếu hỗ trợ cho các add-on bị đánh giá là điểm yếu của Chrome. Nhưng hiện tại thì sao? Chrome đã trở thành một trình duyệt kiểu mẫu mà các hãng khác đang học tập theo, hơn thế nữa Chrome có khả năng sẽ trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
Theo một khảo sát gần đây được thực hiện bởi Net Applications, Chrome đang tiếp tục chiếm được thị phần của Firefox và Internet Explorer. Kết thúc tháng 6, Chrome đạt được 13,11% thị trường trình duyệt, tăng lên so với con số 12,52% vào tháng 5 và 11,94% vào tháng 4. Kể từ tháng 7 năm 2009, thị phần của Chrome đã liên tục tăng hàng tháng, chỉ trừ tháng 7 năm 2010 khi thị phần của Chrome sụt từ 7,24% xuống còn 7,16%.
Trong khi đó Internet Explore tiếp tục suy thoái, thị phần của trình duyệt này vào tháng 6 là 53,68% trong khi tháng 5 là 54,72% và 55,11% trong tháng 4. Cũng tính tại thời điểm tháng 7 năm 2009, Internet Explorer chiếm đến 67,68% thị trường trình duyệt.
Hiện tại, Chrome đang trở thành mối đe dọa với Firefox và khiến cho thị phần trong tháng 6 của trình duyệt này chỉ còn 21,67% so với 21,71% trong tháng 5. Firefox đạt ngưỡng cao nhất kể từ mốc tháng 7 năm 2009 là 24,72% trong tháng 9 năm 2009. Cũng trong tháng này Chrome mới chỉ có được 3,93% thị phần và 2,59% vào tháng 7 năm 2009.
Về một số trình duyệt web khác, Safari hiện tại xếp thứ 4 với 7,48% và Opera đứng tiếp theo chỉ với 1,73% trong khi những trình duyệt còn lại chiếm 2,33%.