Microsoft đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ Windows Store cho các nhà phát triển ở 38 nước trên thế giới trước thời điểm ra mắt phiên bản "tiền phát hành" tiếp theo của Windows 8. Ở phiên bản Consumer Preview, chỉ có các nhà phát triển tại năm quốc gia có thể phát triển ứng dụng cho Windows 8. Với kế hoạch này, sẽ có thêm 33 thị trường khác được Microsoft bổ sung như Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Singapore, Canada…
Giao diện chợ ứng dụng Windows 8.
Ngoài việc mở rộng thị trường với các nhà phát triển, Microsoft cho biết hãng cũng có kế hoạch tăng số lượng danh mục ứng dụng đặc trưng cho từng thị trường (một dạng danh mục được ứng dụng tối ưu cho người dùng ở từng quốc gia riêng) từ 5 lên đến con số 26 danh mục. Ở phiên bản Consumer Preview, chỉ có người dùng tại 5 nước gồm Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ mới có thể truy cập được danh mục này.
Kế hoạch mở rộng quy mô này được cho là để giúp các ứng dụng như Xbox hay Music/Video có mặt trên nhiều thị trường khác trong phiên bản Windows 8 RC. Những ứng dụng này trong bản Consumer Preview chỉ dành cho thị trường Mỹ, Nhật, Đức, Pháp khiến không ít "tester" tại nhiều quốc gia khác cảm thấy thất vọng do sự hạn chế chức năng. Phiên bản RC của Windows 8 được đồn đoán sẽ có tên "Windows 8 Release Preview" và sẽ ra mắt vào
cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu.