7 cách lôi kéo khách hàng nhờ iPad

Hồng Phượng  | 05/07/2011 05:30 PM

Một lần nữa, iPad chứng tỏ được mức độ hữu dụng của mình khi phục vụ đời sống con người ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong môi trường thương mại hiện đang bị lấn át bởi loại hình mua sắm qua mạng, iPad hiện đang là một ý tưởng mới mẻ trong việc khơi dậy sự hào hứng của người mua tới những cửa hàng truyền thống. Từ các nhà bán lẻ tới cấp quản lý, bằng sự sáng tạo của mình, họ đã tìm ra cách để tăng số lượng bán mà đồng thời cũng đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
 
Tuy thế nhưng vẫn còn quá sớm để chúng ta đánh giá về mức độ hiệu quả về mặt tài chính mà iPad đem lại cho các nhà bán lẻ. Trong khi mật độ bán ra của iPad vẫn đang trong quá trình định hình, chúng ta vẫn có thể học hỏi về cách sử dụng chiếc máy tính bảng này một cách hiệu quả qua 7 phương pháp sau.
 
Tùy biến quầy hàng
 
Khi bạn nhìn thấy một quầy hàng điện tử nhỏ trong một cửa hàng, bạn hiếm khi nào muốn thử lướt qua xem các mặt hàng đó hoạt động ra sao. Thông thường, các quầy hàng luôn đem lại cảm giác bừa bộn và chậm chạp. Nhưng với Things Remembered, một quầy bán đồ lưu niệm theo phong cách tự phục vụ, thì lại là một câu chuyện khác.
 
Things Remembered là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên cho phép khách hàng tự thiết kế các mẫu quà tặng của mình thông qua những chiếc iPad tích hợp trong quầy. Mọi thứ sẽ hiển thị trên màn hình và người dùng có thể tự tạo ra những dấu ấn riêng biệt trong mỗi món quà của mình, đem đến cảm giác vô cùng thích thú.
 

 
Giải trí trước giờ bay
 
Hàng khách đến ga Delta thuộc sân bay JFK (Mỹ) có lẽ sẽ không bao giờ cảm thấy đau đầu khi đi máy bay nữa bởi ở đây có những 140 máy iPad túc trực, sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào. Hàng khách có thể đặt đồ ăn nhẹ hay đơn giản là giải trí đôi chút trước giờ lên máy bay.
 
Máy iPad tại ga Delta không có bất cứ giới hạn nào về thời gian sử dụng cũng như số món tối thiểu phải đặt, giúp khách hàng có những phút giây thoải mái khi chờ tại đây.
 

 
Nhà hàng 2.0
 
Thay vì sử dụng menu giấy thông thường, thực khách tại nhà hàng 4food ở thành phố New York (Mỹ) có thể tự chọn các món ăn cho mình thông qua iPad rồi chuyển lại cho người phục vụ. Hơn thế nữa, 4food chỉ là một trong số rất nhiều nhà hàng khác đang sử dụng iPad làm thực đơn, phần nào cho thấy sự ứng dụng của công nghệ cao phục vụ đời sống con người.
 

 
Kết nối cộng đồng
 
Nhà bán lẻ đồ thể thao City Sports, vừa qua, cũng đã tham gia vào “cuộc cách mạng” iPad khi đã đưa máy tính bảng của Apple vào sử dụng tại các cửa hàng của mình. Từ iPad, các khách đến mua có thể thu lượm thêm nhiều thông tin từ các câu lạc bộ thể hình hay sự kiện thể thao tại nơi mình ở.
 
 
Cập nhật thông tin khuyến mại
 
J.C. Penney, một trong những cửa hàng bách hóa có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới, cũng đang sử dụng iPad trong chiến dịch “tìm kiếm nhiều hơn nữa” của mình. Giờ đây, khách hàng đến mua tại J.C. Penney có thể biết được toàn bộ chương trình khuyến mại của công ty thông qua iPad, chứ không đơn thuần là tại một vài cửa hàng chỉ định.
 

 
Thiết kế số
 
Thêm một tên tuổi cho phép khách hàng tự tạo dấu ấn riêng cho mỗi sản phẩm của mình trên iPad. Có tên là Creative Factory (Nhà máy sáng tạo), các khách hàng có thể kết nối với các khách hàng khác của Puma trên toàn Thế giới, từ đó so sánh những mẫu giày tự thiết kế của họ, cũng như hiểu thêm về cuộc sống của những nhà thiết kế giày. Tuy nhiên, hiện tại chương trình này mới chỉ được áp dụng tại châu Âu, châu Á và châu Phi.
 

 
Nhân viên mẫn cán
 
iPad đã có mặt tại quầy đăng ký khách sạn Cosmopolitan of Las Vegas và tỏ ra mình là một nhân viên vô cùng mẫn cán. Thông qua iPad, mọi người có thể khám phá khách sạn một cách trực quan nhất, từ cơ sở vật chất, nhà hàng, bar… Hơn thế nữa, “chàng nhân viên” này còn có thể đưa ra một kế hoạch nghỉ ngơi cho từng khách hàng của mình.
 
 
Tham khảo: Mashable