Một nghiên cứu mới có tên “điều hướng sản phẩm tư duy” (Navigating the Product Mindset) do phòng nghiên cứu Underwriters thực hiện đã phát hiện có 1 căn bệnh mới của người dùng đồ công nghệ, đó là trạng thái mệt mỏi với chúng (Gadget Fatigue). Và kết quả nghiên cứu cho thấy có tới 50% số người dùng mệt mỏi với đồ gadget. Họ cảm thấy các sản phẩm công nghệ mới được phát hành nhanh hơn so với nhu cầu của mình. Trong khi có những người sẽ muốn mua các sản phẩm công nghệ mới nhất, nghiên cứu chỉ ra rằng những người mệt mỏi với đồ công nghệ sẽ đơn giản chỉ muốn 1 thiết bị với mức giá rẻ chấp nhận được.
Những minh chứng lớn nhất cho điều này là sự ra mắt của các máy tính bảng Android sau khi Apple ra mắt iPad vào năm 2010. PlayBook và TouchPad đã phải thất bại vì có giá quá đắt và có thiết kế không đẹp bằng iPad. Trong khi đó, Kindle Fire được Amazon bán với giá rẻ chỉ 200 USD và nhận được sự hưởng ứng từ người dùng.
Với việc các hãng sản xuất liên tiếp tung ra thị trường các sản phẩm mới, nhiều người dùng đang trở nên mệt mỏi khi phải bắt kịp mới công nghệ mới. Do đó, nhiều khi họ sẽ quyết định không mua sản phẩm đang hot ở thời điểm hiện tại mà quyết định chờ 1 sản phẩm hoàn hảo khác sẽ ra mắt trong tương lai.