"Mấy chuyện bậy bạ" về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.1)

Mẹ Sề  - Theo Nhịp Sống Việt | 07/03/2020 04:00 PM

Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả có khả năng vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản nhưng khả năng viết kịch bản thì yếu.

Mangaka Murata Yusuke được biết đến là một trong những tác giả vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản, nổi bật nhất là khả năng sắp xếp bố cục tranh. Trước siêu phẩm One Punch Man thì Murata từng nổi tiếng với tác phẩm Eyeshield 21, series manga thể thao chủ đề về môn bóng bầu dục. Những ai đã đọc qua hai tác phẩm này đều bị choáng ngợp bởi lối vẽ và sắp xếp bối cảnh đầy lôi cuốn. Thậm chí cách vẽ nhân vật nữ của Murata cũng rất cuốn hút.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về Murata và "mấy chuyện bậy bạ" của Maganka này nhé!

Lưu ý: 210 = Haiten, đọc lái lại là Hentai.

1. Q: Thầy ơi, tại sao mấy nhân vật nữ thầy vẽ nhìn H (210) thế? Bí mật để vẽ các cô nàng ấy thật H là gì ạ?

A: Cuối cùng cũng có người khen mấy cô nhân vật nữ tôi vẽ ra trông H rồi! Tôi vui quá đi mất. Bí quyết chính là bạn cần một đôi mắt linh hoạt để nhìn, rồi cảm nhận bằng cả trái tim. Sau ấy thì bạn vẽ ra một cách tràn đầy đam mê thôi... Ờ tôi tệ trong khoản dạy cái này cho các bạn lắm!

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.1) - Ảnh 1.

2. Q: Thầy vẽ Fubuki khỏa thân đi ạ!

A: Không nhé!

3. Q: Đọc tạp chí người lớn có giúp gì trong việc vẽ mấy cô gái có biểu cảm hơi bầy bậy không ạ (horny girls) ?

A: Akira Toriyama-sensei (tác giả Dragon Ball) cũng nói vậy đấy. Còn tôi lại nghĩ rằng bạn phải biết bạn thích nhìn vào chỗ nào trên cơ thể của phái nữ trước, sau đó thì tập trung vào vẽ phần đó.

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.1) - Ảnh 2.

4. Q: Thầy ơi, thầy định vẽ quần nhỏ của Tatsumaki như thế nào? Nhìn trong webcomic thấy nó cứ như tã vậy?

A: Ờ, cho tới lúc đó thì tôi vẫn chưa biết được, tại King bảo là ổng thấy quần nhỏ của Tatsumaki rồi. Hừm... dùng style của ONE-sensei để vẽ cảnh đó thì sao nhỉ? Tui khá là lo lắng về arc Garou, phải tốn nhiều tâm tư vào rất nhiều thứ, chắc là tôi sẽ phải vẽ rất nhiều vì arc Garou là cao trào của manga mà.

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.1) - Ảnh 3.

5. Q: Thầy ơi thầy đọc doujinshi One Punch Man nào chưa?

A: Sau khi tôi đọc được một tí thì tôi kiểu... không, cái này không đúng, Fubuki và Tatsumaki nên như thế này mới đúng. Không không cái này sai rồi. Thế rồi tâm trí tôi gào thét kêu tôi phải vẽ nó lại. Tôi phải dừng đọc ấy. Còn 210 thì nếu có cơ hội thì tôi sẽ vẽ Hentai xem sao, nhưng không phải là vẽ một bộ One Punch Man 210 đâu, mà là One Punch Man với một cốt truyện 210 ấy.

Thỉnh thoảng tôi có vẽ Tatsumaki và Fubuki theo kiểu gợi cảm, nhưng vui thôi đừng vui quá. Bạn biết đấy, cái gì cũng phải có điểm dừng mà. Vẽ 210 là con đường một chiều, đã sa vào rồi thì không thể trở ra được đâu. Nếu có lúc tôi vẽ 210 thì chắc từ lúc đấy trở đi tui chỉ vẽ 210 thôi. Tôi biết bây giờ thể loại truyện kiểu này gặt hái được thành công đấy, nhưng về lâu dài sẽ rất khó để viết ra được một câu chuyện hoàn chỉnh, tại fan cứ thích có fanservice thôi mà đúng không? Chà, tôi vẫn thích thử các artstyle khác nhau khi vẽ hơn.

6. Q: Thầy ơi, thầy nghĩ mình có bậy không?

A: Ơ tôi không thấy mình thế đâu, tôi là một người đàn ông trong sáng vừa phải. Thỉnh thoảng tôi có phấn khích khi vẽ gái đẹp, vậy cũng bị coi là bậy hả? Chắc mấy vị kêu mình bình thường lắm mới có tâm hồn bậy bạ nhỉ?

Mấy chuyện bậy bạ về Mangaka của One Punch Man, họa sĩ vẽ tốt nhất trong làng truyện tranh Nhật Bản (P.1) - Ảnh 4.

7. Q: Thầy thích kiểu con gái thế nào?

A: Tôi không phải lolicon, tôi thích một cơ thể đầy đặn, mấy cô trưởng thành hơn. Nên tôi sẽ trả lời là Fubuki. Nhưng phiên bản Fubuki trong webcomic chả có đầy đặn tí nào. Fubuki trong manga là do tôi vẽ theo sở thích đấy. Hồi còn thanh niên trai tráng tôi đã rất thích bưởi rồi và tôi thích cả lưng, vai với mông nữa, mỗi khi vẽ mấy cái này tôi vui cực. Tatsumaki không nằm trong gu của tôi, nhưng rồi tôi nhận ra vẽ cô ấy cũng vui ra phết ấy. Sau ấy thì tôi chả thèm quan tâm với chuyện vẽ lưng với mông luôn.

Cre: Một cô nhân viên vụng về ở văn phòng Hiệp Hội Anh Hùng