Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam "hôi", bị ném đá bèn "lật mặt" như bánh tráng: "Mọi người hiểu sai ý tôi rồi"

K/DA  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/08/2020 04:43 PM

Nói một đằng nhưng bắt người nghe hiểu một nẻo chính là đây.

Vừa qua, cộng đồng mạng Việt Nam không khỏi phẫn nộ khi biết tin một người mẫu nam Trung Quốc tên Silves Chao đăng tải bài viết công khai chê bai món phở Việt Nam. Anh còn dùng những từ khó nghe để miêu tả mùi vị của món ăn này.

Cụ thể, trên trang cá nhân Weibo, nam người mẫu Trung Quốc Silves bất ngờ chia sẻ cảm nhận về món phở đã order về nhà. Trong bài đăng, người mẫu cho biết sau khi dùng món ăn vừa đặt, anh cảm thấy: "Miệng toàn mùi của chân luôn, hôi quá".

Kèm đó, anh bình luận thêm. "Đừng hỏi nữa, phở Việt Nam đó. Mọi người ăn phở Việt Nam có bị hôi như vậy không".

Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam hôi, bị ném đá bèn lật mặt như bánh tráng: Mọi người hiểu sai ý tôi rồi - Ảnh 1.

Silves Chao

Động thái chê bai món phở của Silves Chao vấp phải chỉ trích nặng nề của dư luận, đặc biệt là những khán giả Việt Nam. Đa số ý kiến cho rằng phở Việt Nam là món ăn được các nhà ẩm thực quốc tế hết lời ngợi khen, vậy mà Silves Chao dám chê bai nó có "mùi hôi quá đi".

Fan hâm mộ Silves Chao ra sức thay thần tượng giải thích. Họ cho rằng có thể do mẫu nam không quen ăn phở Việt Nam nên có cảm nhận khác, vốn tính thẳng thắn nên có lời lẽ không làm vừa lòng dân mạng. Một lần nữa, fan Silves Chao nhấn mạnh anh không hề có ý xấu như mỉa mai, miệt thị món ăn của Việt Nam.

Trước phản ứng gay gắt đến từ cư dân mạng, Silves Chao lập tức gỡ bỏ bài đăng trên trang cá nhân. Mới đây, mẫu nam chính thức đưa ra lời giải thích về status chê bai phở Việt Nam.

Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam hôi, bị ném đá bèn lật mặt như bánh tráng: Mọi người hiểu sai ý tôi rồi - Ảnh 2.
Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam hôi, bị ném đá bèn lật mặt như bánh tráng: Mọi người hiểu sai ý tôi rồi - Ảnh 3.

Silves Chao đăng tải lời giải thích trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Silves Chao viết: "Sau khi đăng lên Weibo, rất nhiều người hâm mộ tò mò hỏi món ăn có mùi gì đặc biệt, tôi chỉ nói rằng tôi đang ăn Phở, nhưng tôi chỉ đích danh cửa hàng, không phải Phở chính hãng, vì tôi đã ăn rồi. Có rất nhiều món ăn Việt Nam, và không có mùi đặc biệt như vậy, cá nhân tôi thích món ăn Việt Nam. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này đã xảy ra do sơ suất".

Người mẫu Silves Chao cho rằng mọi người đã hiểu sai ý của mình: "Hôm nay thức dậy, Facebook và cả Weibo của tôi đều bị tấn công. Trước tiên, hãy cho tôi được giải thích. Mọi người đã hiểu sai ý nghĩa của những gì tôi viết. Tôi đang nói về món ăn từ nhà hàng đó, không phải món ăn Việt Nam và tôi cũng rất yêu Việt Nam. Phở chanh, quả thật đây là lần đầu tiên tôi được nếm món phở có mùi rất đặc biệt. Có thể do nước mắm hoặc các nguyên nhân khác. Tôi đã không tìm hiểu sâu. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì sơ xuất lỡ miệng này".

Bên cạnh đó, anh cũng giải thích thêm bài đăng là lời góp ý tới cửa hàng ăn chứ không hề có ý xúc phạm tới đồ ăn Việt Nam. Dù giải thích nhiều lần nhưng lần "lỡ miệng" của Silves khiến cộng đồng mạng giận dữ, hình ảnh của anh qua đó cũng hạ nhiệt và mất đi phần lớn người hâm mộ.

Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam hôi, bị ném đá bèn lật mặt như bánh tráng: Mọi người hiểu sai ý tôi rồi - Ảnh 4.

Bên cạnh những lời chỉ trích không thương tiếc thì fan của Silves Chao tại Việt Nam vẫn bênh vực anh chàng. Một số fan cho rằng do thần tượng của mình quá thẳng thắn chứ không có ý xúc phạm đến Phở. Tuy nhiên khi càng lên tiếng thì một bộ phận fan này lại càng bị ném đá dữ dội hơn bởi quá mù quáng với idol Trung Quốc mà quên đi cái gốc gác của mình. Hiện tại fanpage của Silves ở Việt Nam đã khóa sau khi lên tiếng bênh vực thần tượng.

Mẫu nam Trung Quốc chê Phở Việt Nam hôi, bị ném đá bèn lật mặt như bánh tráng: Mọi người hiểu sai ý tôi rồi - Ảnh 5.

Fanpage của Silves tại Việt Nam bênh vực thần tượng của mình

Silves Chao tên thật là Châu Kiện Huy, sinh năm 1991, đến từ Ma Cau, hiện đang sinh sồng tại Hàng Châu. Silves là người mẫu ảnh, hot boy mạng xã hội và là chủ một shop thời trang, sở hữu gần 900.000 lượt theo dõi trên Weibo, hơn 85.000 lượt theo dõi trên Instagram.